digital marketing
23/09/2021

Khái niệm Digital Marketing – Online Marketing bao gồm những gì?

Digital Marketing là gì?

Định nghĩa Digital Marketing

Digital Marketing là thành phần của marketing, sử dụng sức mạnh Internet và công nghệ kỹ thuật số để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ như là máy tính để bàn, mobile và các nền tảng kỹ thuật số khác (Radio, SMS,..).

Ngày nay, Digital (kỹ thuật số) chính là cốt lõi của mọi thứ liên quan đến Marketing – Nó đã tiến hóa từ “một trong những thứ phải thực hiện trong Marketing” thành “Thứ mà Marketing thực hiện”. – Sanjay Dholakia, cựu giám đốc Marketing tại Market.

Tại sao chúng ta sử dụng Online Marketing thay vì Marketing truyền thống?

Online Marketing là một tập hợp các công cụ và phương pháp được sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua internet. Online Marketing chính là một nhánh của Digital Marketing với các ưu điểm là:

Tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả nhất

Marketing truyền thống sử dụng các cách tiếp cận khách hàng truyền thống như quảng cáo trên Tivi, báo đài, in hàng chục ngàn tờ rơi hay gọi điện. Chi phí dịch vụ lên đến hàng chục tỷ đồng là điều dễ dàng sẽ xảy ra (Giá Quảng cáo TVC bây giờ ít nhất đã là 30 triệu).

Nhưng với Online Marketing sẽ giúp bạn tiếp cận đến đối tượng khách hàng với chi phí thấp.

Khả năng tiếp cận và mở rộng khách hàng tiềm năng

Khả năng tiếp cận khách hàng một cách chính xác hơn, dễ dàng mở rộng tệp khách hàng hơn chính là ưu điểm vượt trội của Online Marketing. Với bất kỳ nền tảng nào, Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads đều cho phép chúng ta tiếp cận khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào mà bạn muốn.

Bonus: Những nền tảng này lấy dữ liệu ở đâu để giúp chúng ta tiếp cận được khách hàng mục tiêu một cách chính xác. Thông qua những dữ liệu mà user để lại trên internet từ cookies, trang web đã truy cập, hành vi sử dụng, thiết bị sử dụng, dữ liệu chủ động khai báo – như cung cấp thông tin cá nhân cho Facebook, Google,…)

Đo lường và tối ưu được

Với A1 chúng mình, công năng tuyệt vời nhất của Digital Marketing là có thể đo lường được một cách chi tiết nếu bạn đủ thấu hiểu các công cụ tracking và vận dụng công nghệ, phân tích dữ liệu trong Marketing.

Thời gian thực (Real-Time)

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa marketing truyền thống và với online marketing chính là khả năng xem kiết quả trong thời gian thực – thời gian hiện tại.

Tính năng Real Time (Thời gian thực) trong Google Analytics cho phép bạn theo dõi hoạt động của khách truy cập diễn ra trên trang web của bạn. Báo cáo được cập nhật liên tục và mỗi lần xem trang được báo cáo vài giây sau khi xảy ra trên trang web của bạn.

Kết nối với người dùng sử dụng trên Mobile

Tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn kết nối với những người dùng xem nội dung trên thiết bị di động của họ. Hơn một nửa số người dùng trực tuyến đang truy cập web từ thiết bị di động. Tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn tiếp cận mọi người trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn.

Digital Marketing bao gồm những gì?

Sự phát triển của các kênh Digital Marketing dựa trên sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số. Dù có rất nhiều loại hình tiếp thị nhưng Digital Marketing chỉ bao gồm 2 loại kênh, đó là kênh trực tuyến và kênh ngoại tuyến (non-online).

Như chúng mình nói ở trên và bạn từ hình ảnh bạn có thể thấy Online Marketing là một nhánh của Digital Marketing và Digital Advertising cũng là một nhánh của Tiếp thị kỹ thuật số.

Sự khác biệt giữa Online Marketing và Digital Advertising

Kênh Online Marketing bao gồm

  1. Website
  2. Search engines optimization (SEO)
  3. Social Media Marketing (Facebook, Instagram, Tiktok,..)
  4. Email Marketing
  5. PPC
  6. Video Marketing (Youtube)

Kênh ngoại tuyến bao gồm những gì?

  • Mobile Phone (SMS and MMS)
  • Tivi
  • Radio
  • Digital OOH

Và nhiều dạng tiếp tiếp thị khác nhau như là tiếp thị liên kết, Online PR, Television marketing, Radio marketing.

Dù ở bất cứ dạng tiếp thị nào thì bạn chỉ cần nhớ cho đến thời điểm hiện tại, có 5 kênh chủ chốt Bigads sẽ bật mí cho bạn vào bài viết lần sau nhaaaa.