landing page
30/09/2021

Landing page và những nguyên tắc cơ bản để tối ưu hóa

Landing page là một công cụ thiết yếu trong mọi chiến dịch quảng cáo marketing mà bạn chạy. Hiệu quả của nó có lẽ đã vô cùng quen thuộc với các doanh nghiệp. Nhưng không phải ai chạy landing page cũng thu được hiệu quả mong muốn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những cách tối ưu trang đích hiệu quả nhất. Cùng Bigads bắt đầu tìm hiểu luôn nha.

Tối ưu landing page

1. Landing page là gì?

Landing page là gì?

Landing Page là một trang web được thiết kế đặc biệt để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Nó có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn trên mạng internet sau khi nhấp qua các liên kết tiếp thị và kêu gọi hành động.

Biểu mẫu thu thập thông tin trên trang là nơi khách hàng tiềm năng có thể điền thông tin của họ (tên, địa chỉ email, v.v.). Bạn có thể tiếp cận họ thông qua các kênh marketing và bán hàng phù hợp.

2. Những nguyên tắc cơ bản để tối ưu landing page của bạn.

Tối ưu chuyển đổi landing page

Việc tuân thủ các nguyên tắc cơ bản có thể đưa bạn từ việc có một landing page tồi tệ trở thành một trang đích mà mọi người khó chọc vào.

2.1. Cung cấp trải nghiệm nhất quán

Từ quảng cáo qua landing page và đến trang đích, thiết kế, thông điệp và lời văn phải phù hợp với mong đợi của khách hàng tại thời điểm họ nhấp vào liên kết / biểu ngữ. 

Trong trang đích của mình, bạn cần biết làm nổi bật yếu tố quan trọng nhất của sản phẩm bất động sản của bạn. Khách hàng chỉ cảm thấy thích thú với sản phẩm của bạn khi nó thực sự có những ưu điểm thực sự nổi bật.

Khi giao dịch với các khách hàng tiềm năng trực tuyến, bạn cần đi đúng vào vấn đề mà không ngại ngùng và không phiền phức.

2.2. Tập trung sự chú ý của khách truy cập bằng dòng tiêu đề rõ ràng và ngắn gọn

Hãy tưởng tượng bạn đang đi bộ trên một con phố sầm uất ở trung tâm thành phố. Bạn nhìn lướt qua máy bán báo sẽ thấy một dòng tít lớn màu đen. Nếu nó thu hút sự chú ý của bạn, bạn có thể dừng lại, cúi xuống và đọc nó một lúc. Nếu nó thực sự tốt, bạn có thể bỏ tiền từ túi của mình và thực sự trả tiền cho nó.

Ngược lại, nếu nó chỉ là một trang lớn loại nhỏ không có mục đích rõ ràng, bạn thậm chí sẽ không phá vỡ bước tiến của mình. Rất dễ nhận thấy và ở vị trí có liên quan trên trang.

2.3. Phân đoạn người dùng và lưu lượng truy cập.

Nếu sản phẩm của bạn có nhiều khách hàng khác nhau, hãy tạo landing page cho từng phân đoạn và thúc đẩy lượng truy cập thông qua các nguồn riêng biệt. 

Điều này sẽ cho phép bạn đo lường phân khúc thị trường hiệu quả nhất của mình. 

2.4. Lặp lại CTA của bạn trên các trang dài

Nếu bạn bắt buộc phải tạo một trang đích dài (có thể là một trong những trang web thu hút khách hàng tiềm năng dạng dài tiêu chuẩn). Hãy cố gắng lặp lại thông điệp cốt lõi hoặc CTA của bạn trong những khoảng thời gian thoải mái.

Nếu có một nút ở đó, bạn có thể cho họ nhiều khả năng chuyển đổi hơn khi nút này khớp với thời gian họ kết nối cảm xúc với tin nhắn của bạn.

2.5. Thử nghiệm với các loại phương tiện khác nhau

Ngoài sử dụng hình ảnh trên landing page, bạn cũng có thể sử dụng thêm video. Video đã trở nên phổ biến trong thế giới. Nó không còn là rào cản nữa vì một vài năm trước hay ở một số ít thị trường ngày nay, sự chậm trễ liên quan đến tải video khiến nó trở thành một trở ngại).

Khách hàng truy cập có khả năng dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Vì họ cảm thấy xem video dễ hơn việc đọc.

2.6. Cung cấp thêm giá trị trên trang 

Nếu bạn đang yêu cầu khách hàng cung cấp dữ liệu cá nhân trên landing page của mình. Chẳng hạn như địa chỉ email để nắm bắt khách hàng tiềm năng. Thì bạn nên có lời cảm ơn họ trước, cảm ơn vì họ đã quan tâm dự án của mình

Sau đó, hãy hỏi thông tin của họ. Đây là một cách gây ấn tượng với khách hàng của bạn.

Mong những nguyên tắc cơ bản này sẽ giúp bạn trong cách thiết kế landing page của mình.