marketing trung tâm ngoại ngữ
13/09/2022

Kế hoạch marketing trung tâm ngoại ngữ trên Facebook

Marketing trung tâm ngoại ngữ là điều không thể thiếu khi bạn bắt đầu mở trung tâm ngoại ngữ. Marketing trên Facebook thì việc tạo Fanpage chính là điều giúp trung tâm ngoại ngữ có thể liên lạc, kết nối và tương tác với khách hàng. Vậy kế hoạch marketing trung tâm ngoại ngữ sẽ như thế nào?

Cùng Bigads tìm hiểu về kế hoạch phát triển và những lưu ý của Marketing trung tâm ngoại ngữ nhé.

marketing trung tâm ngoại ngữ

1. Kế hoạch Maketing trung tâm ngoại ngữ rõ ràng

Để có kế hoạch marketing trung tâm ngoại ngữ rõ ràng bạn cần tạo và triển khai Fanpage. Tạo Fanpage trên Facebook khá đơn giản: bạn cần đầy đủ thông tin trung tâm, ảnh bìa và ảnh đại diện của Fanpage trung tâm.

Việc xây dựng Fanpage bạn phải cập nhật đầy đủ thông tin. Hình ảnh chuyên nghiệp và màu sắc hài hòa, concept xây dựng nội dung cần có sự liên quan mật thiết tới nhau.

Về kỹ thuật, Fanpage cần có bài đăng đều đặn và tạo được sự tương tác nhất định trên Facebook, các bài post và video phải đa dạng và có kế hoạch lên bài theo tuần. Bên cạnh đó bạn có thể chạy quảng cáo để Fanpage của bạn có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

2. Lưu ý khung giờ đăng bài Fanpage

Đăng bài Facebook bạn cần chú ý các khung giờ vàng sau để có thể mang lại hiệu quả và lượt tương tác tốt:

  • Buổi sáng từ 8 giờ 30 đến 9 giờ
  • Buổi trưa từ 11 giờ đến 12 giờ 30
  • Buổi chiều từ 15 giờ đến 17 giờ
  • Buổi tối từ 19 giờ đến 22 giờ

Đây là 4 khung giờ được thống kê là có lượng truy cập Facebook cao nhất trong ngày mà bạn có thể tham khảo. Một điều bạn cần chú ý là khi đăng bài theo khung giờ này nội dung cần phù hợp với hình ảnh và video mới có thể gây được sự chú ý từ khách hàng.

3. Chú trọng vào hình ảnh và media

Việc đăng bài không chỉ phụ thuộc vào khung giờ mà cần phải chú trọng vào hình ảnh và media. Hình ảnh đăng tải bạn cần chụp rõ nét, góc máy đẹp, ánh sáng phù hợp và thể hiện được sự chuyên nghiệp của trung tâm.

Lưu ý: Bạn có thể chèn logo trung tâm của bạn vào ảnh để tránh tình trạng copy.

Bên cạnh đó, bạn cần cải thiện một vài yếu tố sau để cải thiện chất lượng hình ảnh và media:

  • Cắt ghép hình ảnh đẹp
  • Chụp hình ảnh chất lượng cao
  • Quay video học viên học để phụ huynh có thể xem cơ sở vật chất trung tâm..v..v..

marketing trung tâm ngoại ngữ

4. Chia sẻ hữu ích ngoài các bài Marketing trung tâm ngoại ngữ

Các nội dung chia sẻ trên Fanpage của trung tâm nên đa dạng, có chiều sâu, và đem lại lợi ích cho khách hàng. Ngoài các bài viết hàng ngày về thông tin, tin tức, bài hoạt động thường ngày, lớp học,… bạn nên có thêm nhiều bài viết khác về các chủ đề khác nhau.

Ví dụ như chia sẻ tips học tiếng anh, các từ khóa tiếng anh thường gặp,…

5. Đăng tải những “feedback”

Việc đăng tải những Feedback trên fanpage đang chưa được áp dụng nhiều ở các chiến dịch marketing trung tâm ngoại ngữ. Trong khi đó, những feedback của học viên, học sinh là những thứ bạn có thể update hàng ngày và tạo sự uy tín cho khách hàng khác.

Đối với marketing trung tâm ngoại ngữ, kết quả học tập hầu hết đều được khách hàng, học viên và phụ huynh rất quan tâm. Chính vì thế, bạn hãy chú ý sưu tầm nhiều và đăng tải thật nhiều feedback của học viên nhé!

6. Phát triển nội dung đăng lên Fanpage thật chất lượng

Mỗi content đăng lên Fanpage bạn cần chú trọng từng câu chữ đến hình ảnh. Nội dung bạn có thể đăng tải sẽ phụ thuộc vào những chương trình học, khóa học, khuyến mại mà trung tâm đề ra. 

Content quyết định rất nhiều đến sự thành công của bài viết và fanpage của bạn. Vì thế việc tạo content hay và thu hút sẽ giúp bạn kéo về lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Bạn có thể thuế dịch vụ viết content ngoài của BigAds nếu như bí content nhé!

7. Định hướng các mục tiêu khách hàng hướng tới

Định hướng các mục tiêu mà khách hàng hướng tới sẽ giúp bạn nhắm trúng và chính xác đối tượng khách hàng. Việc nhắm đúng đối tượng này sẽ quyết định 50% thành công của fanpage. Còn lại bạn hãy chú trọng hình ảnh và content củ Fanpage.

8. Trả lời thường xuyên và ngay lập tức comment inbox của khách hàng

Trả lời khách hàng thường xuyên qua comment tương tác và inbox của khách hàng sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp của trung tâm. Điều này sẽ giúp cho bạn không bỏ sót bất cứ khách hàng tiềm năng nào vì thế hãy chú ý trả lời khách hàng nhé.

marketing trung tâm ngoại ngữ

9. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ 8 điều cần chú ý khi xây dựng kế hoạch Marketing trung tâm ngoại ngữ. Bạn hãy thử áp dụng cho chiến lược Marketing trung tâm ngoại ngữ của mình để đạt được những kết quả tốt nhất.

Mong bạn có được thêm những kiến thức hữu ích. Chúc bạn thành công!