tư vấn bảo hiểm
21/01/2022

Những chiến lược marketing tư vấn bảo hiểm hiệu quả

Làm thế nào để thành công trong nghề bảo hiểm nhân thọ? Chắc là câu hỏi với không ít người làm nghề tư vấn bảo hiểm. Đối với Bảo hiểm nhân thọ, ngoài việc kiên trì, nhẫn nại thì cần có những chiến lược Marketing tư vấn bảo hiểm hiệu quả. Hãy cùng Bigads tìm hiểu qua bài viết dưới đây nha.

Xây dựng một hệ thông email marketing

marketing

Email marketing là gì một mô hình quảng cáo sử dụng thư điện tử (Email) như một phương tiện giao tiếp với khách hàng.

– Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng; tăng mối quan hệ, tạo lòng tin với các khách hàng.

– Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này để marketing; các bạn có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở mail, click vào các đường dẫn từ đó; bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng; xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp.

– Có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách đặt lịch gửi email marketing; chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.

Xây dựng kênh youtube marketing

YouTube Marketing là một kênh mang lại rất nhiều hiệu quả cho hoạt động quảng bá tiếp thị thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, cá nhân.

marketing

 

Bạn có thể quay video chia sẻ thông tin bảo hiểm, kiến thức tài chính cá nhân, cảnh báo và gợi ý cho khách hàng. Từ khó tạo ấn tượng và sự tin cậy, người xem sẽ subcribe kênh youtobe của bạn và theo dõi hàng ngày. Đến khi họ thấy bạn thực sự đem đến giá trị , khách hàng tiềm năng sẽ tự động để lại thông tin cho mình liên lạc, không cần đuổi theo khách hàng.

Tiếp thị qua mạng xã hội – Chiến lược Marketing cho tư vấn

Là hình thức quảng cáo thông qua việc tạo và chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và phát triển các fanpages để gia tăng sự nhận biết thương hiệu, đạt mục tiêu marketing, gồm các hoạt động như đăng bài, hình ảnh, video, chạy quảng cáo trả phí, … nhằm thu về các hiệu quả nhất định như lượt tương tác với người dùng, gia tăng nhận thức của người dùng về dịch vụ, sản phẩm, đặc biệt là thúc đẩy hành vi mua hàng và sở hữu sản phẩm của người dùng thông qua mạng xã hội.

marketing

Tổ chức các hội thảo trực tuyến, livestream

Là việc trình bày, giảng dạy hoặc hội thảo được thực hiện thông qua website – Internet.

Webinars nhắm mục tiêu vào một nhóm người cụ thể, bạn tương tác trực tiếp với họ như một hội thảo. Hình thức phát trực tiếp để làm quen với các khán giả của bạn, bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng cuộc thăm dò (polls), trò chuyện (chats), kêu gọi hành động (call to action) hoặc chỉ dẫn cho người xem biết cách làm điều gì đó để tương tác trực tiếp.

marketing

Webinars mang đến cho bạn cơ hội tiếp tục tiếp cận các đối tượng mục tiêu khi chương trình phát sóng kết thúc, đều sẵn sàng để có thể xem lại sau đó. Điều này giúp bạn tăng khả năng tiếp cận của mình với người dùng cũng như tăng sự lan tỏa thông điệp cả khi hội thảo đã kết thúc.

Webinars tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn có thể ngồi tham gia tại nhà riêng hoặc văn phòng của mình không phải trả chi phí đi lại đắt đỏ. Webinars tiết kiệm cho cả những người tổ chức hội thảo vì không mất chi phí thuê địa điểm.

Xây dựng chiến lược để khách hàng giới thiệu khách hàng

Bạn nên có một hệ thống giới thiệu khách hàng, những lời giới thiệu đó có thể từ những người đã mua hàng, sử dụng  dịch vụ bên bạn hoặc là những người tham gia các buổi hội thảo miễn phí, nhận quà,… từ bạn.

Hãy nhớ hơn 90% khách hàng mua hàng của bạn thông qua lời giới thiệu, chính vì vậy bạn cần phải có 1 hệ thống giới thiệu khách hàng để gia tăng khách hàng tiềm năng chất lượng.

Quảng cáo online – Chiến lược Marketing cho tư vấn

marketing

Hình thức quảng cáo online (quảng cáo trực tuyến) là hình thức tiếp thị trả phí mà nhà cung cấpt để đưa ra những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng. Nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm, đẩy mạnh tiến độ giao dịch giữa người mua (người tiêu dùng) và người bán (nhà cung cấp).

Sử dụng phần mềm quản trị mối quan hệ khách hàng (CRM)

CRM, hoặc quản lý quan hệ khách hàng, là một chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp được thiết kế để giảm chi phí, tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng và gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Nó cũng giúp doanh nghiệp quản lý, nắm bắt được các cơ hội và đặc biệt là các cơ hội sẽ hình thành trong tương lai.

Đảm bảo thương hiệu của bạn một cách nhất quán

Một cách để chắc chắn rằng thương hiệu và thông điệp của bạn được truyền tải một cách hiệu quả là hãy đảm bảo rằng tất cả các nhân viên đều tuân thủ ‘hướng dẫn tạo thương hiệu’. Chúng đồng thời sẽ tạo ra thương hiệu của bạn ở tính chuyên nghiệp để tránh không có sự thống nhất cả offline và trực tuyến.

Bigads hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với những chiến dịch marketing hiệu quả trong tư vấn bảo hiểm của bạn. Chúc các bạn thành công trên con đường mình chọn.