google
22/09/2021

Những điều phải biết về dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm

Quảng cáo Google tìm kiếm là gì?

Thời đại hiện nay khi mà công nghệ đã quá phát triển, chúng ta nay đã có một câu cửa miệng mà mỗi khi cần mua thứ gì hay cần tìm thông tin về một sản phẩm là “hãy hỏi bác Google.”
Ví dụ: bạn thử gõ “dịch vụ marketing online”, ngay sau vài giây là bạn đã có hàng trăm link liên kết dẫn đến các website có liên quan đến dịch vụ marketing online. Và hãy để ý những link liên kết đầu tiên có ký hiệu QC, đó chính là quảng cáo Google tìm kiếm đấy.

Quảng cáo Google tìm kiếm hiển thị khi người dùng gõ truy vấn trên ô tìm kiếm.
Quảng cáo Google tìm kiếm hiển thị khi người dùng gõ truy vấn trên ô tìm kiếm.

Nói đơn giản nhất, quảng cáo Google tìm kiếm là một dạng quảng cáo do Google cung cấp trên trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo Google tìm kiếm sẽ hiện ra mỗi khi người dùng gõ truy vấn đúng hoặc gần đúng những cụm từ liên quan đến từ khóa bạn đã chọn để hiển thị quảng cáo.

Khác hoàn toàn với Facebook Ads khi bạn chỉ có thể gợi ý cho người dùng cũng như tác động đến ý muốn mua hàng của họ mà thôi. Trong khi đó quảng cáo Google tìm kiếm lại tập trung hơn về thúc đẩy mọi người hành động, như nhấp vào quảng cáo hay gọi điện cho doanh nghiệp của bạn. Lý do chính là vì quảng cáo Google tìm kiếm hiển thị theo từ khóa vì thế mà loại quảng cáo này luôn tiếp cận khách hàng khi họ đã có sẵn nhu cầu mua hàng mà thôi. Trong tất cả các loại quảng cáo Google thì quảng cáo tìm kiếm là loại quảng cáo có hiệu quả nhanh nhất và hiệu suất cao nhất trong việc chuyển đổi người dùng thành khách hàng,

Vậy vị trí quảng cáo Google tìm kiếm sẽ ở đâu?

Hiện tại Google chỉ đang cho phép tối đa 7 vị trí mà quảng cáo Google tìm kiếm được xuất hiện. Đó là 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng trên 1 trang của Google. 7 vị trí này luôn luôn được cố định kể cả khi bạn nhấp sang những trang số 2, 3 của trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên không phải ngành nghề hay lĩnh vực nào cũng có đủ 7 vị trí quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm, lý do chính như đã nói ở trên, quảng cáo Google tìm kiếm đang là hình thức phổ biến nhất vì thế có rất nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp tìm đến sử dụng nên có độ cạnh tranh rất cao.

Tại sao phải tìm đến dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm?

Mặc dù có độ cạnh tranh lớn tuy nhiên vì luôn đảm bảo được hiệu quả và hiệu suất nên quảng cáo Google tìm kiếm vẫn nhận được sự ưu tiên của các doanh nghiệp. Đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có đội ngũ chuyên viên quảng cáo đủ thực lực để đảm nhận công việc. Vì thế mà họ luôn phải tìm đến dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm để có được sự đảm bảo tốt hơn.

Và dưới đây là 3 lợi ích chính bạn sẽ nhận được khi tìm đến các dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm

1. Bạn sẽ nhận được bộ từ khóa chuyên sâu theo đúng ngành nghề

Yếu tố quan trọng nhất của một quảng cáo Google tìm kiếm chính là từ khóa. Từ khóa chính là những cụm từ người dùng Google nhập và ô tìm kiếm để tìm kiếm thông tin. Bạn tập trung đúng từ khóa thì quảng cáo Google tìm kiếm sẽ hiển thị đến đúng với người đang có ý định mua loại sản phẩm bạn đang cung cấp.

Nghiên cứu từ khóa luôn là một công việc mất rất nhiều thời gian, đặc biệt là những người vừa mới bắt đầu hay còn đang có ít kinh nghiệm về quảng cáo Google tìm kiếm sẽ rất dễ dàng bị “lạc trôi” giữa vô vàn từ khóa để rồi có khi mất luôn một ngày trời trong khi đến với tay các chuyên viên quảng cáo của dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm, chỉ mất vài tiếng.

Với kinh nghiệm “chinh chiến” với hàng trăm có khi hàng nghìn khách hàng qua nhiều năm, những chuyên viên quảng cáo này đã thừa sức hiểu “đề bài” của khách hàng đưa ra. Họ sẽ lựa chọn những loại từ khóa phù hợp nhất với yêu cầu cũng như ngân sách bạn đề ra. Hiện tại quảng cáo đang có 4 loại đối sánh từ khóa: Đối sánh chính xác, đối sánh cụm từ, đối sánh sửa đổi rộng và đối sánh rộng.

Đầu tiên: Đối sánh chính xác

 Đối sánh chính xác có dạng [từ khóa].
Đối sánh chính xác có dạng [từ khóa].

Đây là loại đối sánh cài đặt từ khóa cho phép quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa hoặc các biến thể gần giống của từ khóa của bạn. Đối sánh chính xác sẽ có dạng như sau: [từ khóa].

Ví dụ như: [dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm], từ khóa ở đây là “dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm”.

Đối sánh chính xác có hiệu quả nhất khi bạn đã có sẵn một tập khách hàng mà bạn biết chắc họ đã có nhu cầu cũng như ý định mua hàng rõ ràng. Tuy kết quả cho thấy rằng tỷ lệ hiển thị quảng cáo cũng như số click chuột thấp nhưng tỷ lệ CTR lại cao hơn khi sử dụng trong các chiến dịch này.

Tiếp theo: Đối sánh cụm từ

Đối sánh cụm từ là loại từ khóa cho phép quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi tìm kiếm của ai đó bao gồm cụm từ chính xác trong từ khóa. Hoặc biến thể gần đúng của cụm từ chính xác trong từ khóa đó. Ví dụ nếu bạn lựa chọn từ khóa đối sánh cụm từ “quảng cáo Google Adwords” có thể làm cho quảng cáo của bạn hiển thị nếu có ai đó tìm kiếm “quảng cáo Google Ads”, “thuê quảng cáo Google Ads” và “quảng cáo Google Ads uy tín”.

Đối sánh cụm từ có dạng "từ khóa"
Đối sánh cụm từ có dạng “từ khóa”

Loại đối sánh thứ ba: Đối sánh rộng

Đối sánh rộng là loại phổ biến, được sử dụng nhiều nhất trong tất cả 4 loại đối sánh từ khóa. Đối sánh rộng giúp quảng cáo của bạn hiển thị với khi ai đó tìm kiếm từ khóa hoặc biến thể với nó. Và đúng như tên gọi đối sánh “rộng”, số lượng biến thể của từ khóa giúp hiển thị quảng cáo rất rộng lớn. Ví dụ: Từ khóa đối sánh rộng “quảng cáo Facebook Ads” có thể làm cho quảng cáo của bạn hiển thị nếu có ai đó tìm kiếm các biến thể như “quảng cáo Facebook Ads”, “dịch vụ quảng cáo Facebook Ads“ và “quảng cáo Facebook Ads là gì”.

 Đối sánh rộng thường được các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm sử dụng nhiều nhất.
Đối sánh rộng thường được các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm sử dụng nhiều nhất.

Cuối cùng, Đối sánh sửa đổi rộng

Rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm đưa ra đề nghị các khách hàng sử dụng loại đối sánh từ khóa này vì nó có hiệu quả rất tốt trong các chiến dịch. Đối sánh sửa đổi rộng có độ bao quát từ khóa ở giữa đối sánh cụm từ, chính xác và đối sánh rộng. Đối sánh chính xác sẽ có dạng như sau: +từ +khóa.

Ví dụ: Từ khóa của bạn là “+dịch +vụ +Google +Adwords”. Khi người dùng tìm kiếm cụm từ “dịch vụ adwords”, quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện. Nhưng quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng truy vấn “dịch vụ quảng cáo Facebook Ads uy tín”. Nói cách khác, những từ mà bạn thêm dấu “+” đằng trước trong cụm từ khóa nhất định phải xuất hiện trong cụm từ tìm kiếm của người dùng thì từ khóa mới được kích hoạt.

Đối sánh sửa đổi rộng được các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google đánh giá là có hiệu quả rất cao.
Đối sánh sửa đổi rộng được các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google đánh giá là có hiệu quả rất cao.

Đến với đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm, bạn sẽ được họ giúp đỡ và đưa ra những đề nghị sử dụng những loại đối sánh từ khóa nào và kết hợp chúng như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch. Ngoài ra, họ cũng sẵn sàng tìm hiểu đối thủ của bạn để nghiên cứu thêm phần từ khóa có thể dùng để hướng khách hàng của đối thủ về cho bạn. Quá tuyệt vời phải không nào?

2. Thiết lập quảng cáo nhanh, gọn, lẹ.

Thiết lập quảng cáo là một trong những công việc cơ bản nhất trong một chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên cơ bản không có nghĩa là dễ. Sẽ khá là tốn công nếu như bạn không chắc chắn được mình đang thiết lập những thông số gì cho quảng cáo, đúng không nào? Thế tại sao bạn lại tốn thời gian đến thế trong khi chỉ cần một lời yêu cầu thôi là bạn đã có nguyên một đội ngũ chuyên viên quảng cáo thiết lập toàn bộ chiến dịch cho bạn nào?

Từ những công đoạn đơn giản nhất, đặt tên chiến dịch, thêm từ khóa cho đến đặt ngân sách, mọi việc sẽ chỉ là những công việc thường ngày của họ mà thôi. Họ đã có quá nhiều kinh nghiệm với quảng cáo vì thế họ sẽ biết được trong một chiến dịch nên sử dụng bao nhiêu từ khóa, nhóm những từ khóa nào lại với nhau để giúp quảng cáo hiển thị nhanh nhất tốt nhất hay với một ngân sách nhất định nên sử dụng những loại đối sánh từ khóa nào.

Quan trọng nhất là nội dung quảng cáo. Khác với những năm trước, Google đã cập nhật và giảm bớt ký tự trong mỗi phần nội dung quảng cáo Google tìm kiếm. Chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp chao đảo vì không thể nào tìm được nội dung hợp lý với số lượng ký tự ít như thế. Nhưng đối với các đơn vị cung cấp quảng cáo lại khác, chắc chắn họ cũng đã có một đội nội dung chuyên đảm trách phần việc này và luôn luôn đảm bảo mỗi quảng cáo được hiển thị sẽ đưa ra những nội dung thu hút khách hàng nhất có thể.

Hiện nay Google đã yêu cầu rút ngắn rất nhiều kí tự trong nội dung quảng cáo.
Hiện nay Google đã yêu cầu rút ngắn rất nhiều kí tự trong nội dung quảng cáo.

3. Tối ưu hóa quảng cáo giảm chi phí click, chuyển đổi

Không có quảng cáo nào đạt hiệu quả chỉ trong một lần thiết lập được. Phải có những thử nghiệm quảng cáo khác nhau để biết loại quảng cáo nào có hiệu quả, nội dung nào thu hút hay từ khóa nào thường được người dùng truy vấn nhất. Vì thế việc tối ưu hóa quảng cáo theo ngày rất quan trọng.

Thường thì những doanh nghiệp tự chạy quảng cáo sẽ không có đủ thời gian để theo dõi hiệu quả từng ngày của quảng cáo. Kể cả có thì cũng không chắc chắn được rằng đội ngũ nhân viên sẽ biết cách tối ưu hóa nào cho hiệu quả. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc quảng cáo Google tìm kiếm đạt được hiệu quả hay không và một trong số đó là Điểm chất lượng quảng cáo (Quality score)

Điểm chất lượng chính là số điểm mà Google đưa ra để đánh giá chất lượng cũng như độ liên quan của từ khóa và quảng cáo tìm kiếm. Điểm chất lượng chính là yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí mỗi click, chuyển đổi và cả thứ hạng quảng cáo Google. Điểm chất lượng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

  • CTR
  • Mức độ liên quan của từ khóa đến nhóm quảng cáo
  • Chất lượng và mức độ liên quan của trang đích
  • Mức độ liên quan của nội dung quảng cáo

Để quảng cáo Google tìm kiếm được hiển thị tốt nhất cần số điểm chất lượng ít nhất là 8/10, mà để có được số điểm đó thì các yếu tố trên hầu như đều phải ở mức tốt nhất.

Ví dụ như với yếu tố: mức độ liên quan của từ khóa đến với nhóm quảng cáo, phải cân nhắc xem từ khóa nào đang có hiệu quả tốt nhất, sau đó tách từ khóa đó ra một nhóm quảng cáo khác và thiết lập một nhóm quảng cáo mới để tiếp tục nâng cao hiệu quả. Còn những từ khóa không có hiệu quả, phải cân nhắc xem chi phí cho mỗi một click vào quảng cáo xem là bao nhiêu để biết được nên giữ hay dừng hẳn.

Để hoàn thành được hết những việc trên, đơn vị quảng cáo đã trải qua không biết bao nhiêu năm chạy quảng cáo mới có được. Mặc dù phải trả qua bao gian khó mới có được kiến thức để đáp ứng mọi yêu cầu khách hàng, chi phí dịch vụ quảng cáo Google tìm kiếm rất phải chăng nên bạn sẽ không phải quá lo lắng về nó. Một điều sẽ được đảm bảo, chi phí quảng cáo cùng với chi phí dịch vụ sẽ thấp hơn rất nhiều so với chi phí tuyển dụng chuyên viên quảng cáo đấy.