zalo
29/09/2021

Những lý do khiến quảng cáo Zalo bị từ chối xét duyệt

Hiện nay quảng cáo Zalo đã khá quen thuộc với nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên để một chiến dịch Zalo hoạt động thành công như mong đợi cũng không hề dễ dàng. Có rất nhiều lý do khiến quảng cáo của bạn bị Zalo từ chối. Và dưới đây BigAds sẽ đưa ra một số lý do khiến cho quảng cáo của bạn bị từ chối xét duyệt.

Bài quảng cáo bị từ chối do nội dung vi phạm chính sách:

Đây là lỗi thường gặp và dễ mắc phải nhất mà đa số các marketer Zalo Ads đều gặp phải. Khi soạn nội dung quảng cáo các bạn cần lưu ý:

Quy định dành cho phần chữ nằm trên quảng cáo

  • Tiêu đề, mô tả của quảng cáo và nội dung trong biểu mẫu quảng cáo Zalo form phải đúng chính tả, ngữ pháp, dấu câu, dấu cách giữa các từ phù hợp, thể hiện đầy đủ nội dung, quảng cáo và thống nhất về mặt ngôn ngữ.
  • Không sử dụng phô trương các từ, số, chữ cái, dấu câu, ký hiệu đặc biệt hoặc biểu tượng.
  • Nội dung quảng cáo không được sử dụng hình thức liệt kê xuống hàng.
  • Hạn chế dùng tiếng nước ngoài trên phần mô tả và chú thích quảng cáo.
  • Quảng cáo không được có thông tin về số điện thoại, đường dẫn, website trong phần miêu tả và chú thích của quảng cáo.

Tránh các nội dung không phù hợp:

  • Nội dung gây kích động
  • Nội dung có tính lừa gạt người xem
  • Nội dung giật tít, gây phản cảm cho người đọc
  • Nội dung mang tính cam kết
  • Nội dung cạnh tranh không lành mạnh
  • Nội dung người lớn (18+)
  • Nội dung chính trị, pháp luật

Bài quảng cáo bị từ chối do hình ảnh quảng cáo

Hình ảnh quảng cáo bao gồm phần hình logo đối với phần tiêu đề, hình banner quảng cáo trong trường hợp quảng cáo hình ảnh, hoặc hình ảnh trong video quảng cáo trong trường hợp quảng cáo video. Hình ảnh trong biểu mẫu quảng cáo đối với trường hợp quảng cáo có trang đích là Zalo Form.

Lý do bị zalo từ chối quảng cáo

  • Phần text trong hình ảnh cần rõ ràng, dễ đọc, đúng chính tả, tỷ lệ text trong ảnh không quá 30% diện tích hình ảnh.
  • Hình banner và Logo phải rõ ràng, dễ nhận biết, chữ trong hình dễ đọc. Tránh các hình ảnh mờ, chữ quá nhỏ không nhận ra được.
  • Hình ảnh đúng kích cỡ quy cách: 1024×533 pixel. Dung lượng không quá 2mb
  • Nếu dùng hình ảnh có mặt người thì cần có hợp đồng sử dụng hình ảnh giữa 2 bên.
  • Hình ảnh không gợi dục, khoả thân, hở hang.

Bài quảng cáo bị từ chối do sản phẩm quảng cáo

Có những sản phẩm quảng cáo cần phải đi kèm các loại giấy phép theo quy định của Zalo Ads:

  • Quảng cáo thực phẩm chức năng, sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ: Giấy xác nhận nội dung quảng cáo
  • Quảng cáo thực phẩm tươi sống: Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, Không áp dụng với các cơ sở kinh doanh, sản xuất, sơ chế nhỏ lẻ, không có địa điểm cố định, nhà hàng trong khách sạn, bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm, kinh doanh thức ăn đường phố.
  • Quảng cáo mỹ phẩm: Giấy xác nhận nội dung quảng cáo, giấy công bố.
  • Quảng cáo thuốc: Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.
  • Quảng cáo nhà thuốc: Giấy đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh là bán thuốc
  • Quảng cáo thuốc thú y, vật tư thú y: Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.
  • Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (bao gồm phòng khám nha khoa): Giấy xác nhận nội dung quảng cáo
  • Quảng cáo Thẩm mỹ viện: 
    – Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của bác sĩ đứng tên dịch vụ, và
    – Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Trên đây BigAds đã nếu ra một số lý do khiến cho quảng cáo Zalo của bạn bị từ chối. Chúc các bạn có nhiều camp hiệu quả trong thời gian tới.