fbpx
27/01/2022

Quảng cáo Google và 6 lợi ích doanh nghiệp không nên bỏ qua

Quảng cáo Google (Google Adwords) là một cách thức quảng cáo sáng tạo với nhiều ưu điểm tối ưu, mang lại hiệu quả tuyệt vời. Tuy nhiên Google Adwords là gì? Ích lợi của việc quảng cáo Google là gì?… Hãy cùng BigAds trả lời những câu hỏi này nhé!

1. Quảng cáo Google (Google Adwords) là gì?

Quảng cáo Google (Google Adwords) là dịch vụ thương mại. Dịch vụ này dành cho những khách hàng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hiệu,… của mình. Người dùng dịch vụ quảng cáo Google cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị đối với những khách hàng tiềm năng. Quảng cáo sẽ hiển thị ở những nơi ưu tiên trên trang kết quả của tìm kiếm, trên các trang Website thuộc mạng hiển thị của Google,… Thông qua việc tìm kiếm từ khoá liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp tìm kiếm.

quảng cáo Google

2. Ưu điểm của quảng cáo Google Adwords

2.1. Tiếp cận được lượng người mua hàng lớn:

Một trong những nguyên tắc đầu tiên của tiếp thị là đi đến mọi ngóc ngách có khách hàng. Và quảng cáo Google sẽ giúp ích cho bạn. Đây là công cụ tìm kiếm có hàng tỷ lượt người dùng mỗi ngày trên toàn thế giới. Bên cạnh đấy, nhiều sản phẩm khác của Google cũng có hàng tỷ người sử dụng. Trong đó mạng hiển thị GDN đã tiếp cận được 90% người dùng internet trên thế giới.

Khách hàng nhìn thấy thông tin và trang Web của chúng ta đầu tiên sẽ tăng tỉ lệ nhấp chuột vào trang đích mà bạn mong muốn. Nếu như keyword cạnh tranh mà Website chưa lên thứ hạng trong SEO. Thì ads PPC là phương án xuất sắc giúp khai thác được lượng lớn người sử dụng từ Google và các trang đối tác mà họ phát triển.

2.2. Tiếp thị đúng đối tượng bằng từ khóa có liên quan:

Cho dù tiếp xúc được nhiều người mua hàng là có thành quả. Tuy nhiên với các nhà tiếp thịtiếp cận đúng khách hàng hướng tới mới là quan trọng nhất. Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa của quảng cáo Google. Bạn có thể tìm được những keyword mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị khi ai đấy tìm kiếm.

SEO là quá trình xây dựng nội dung để trang Website của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Và đấy sẽ là một kế hoạch lâu dài ( đáng chú ý cho từ khóa cạnh tranh cao). PPC hoạt động như một lối tắt để đưa trang Website của bạn vào kết quả công cụ tìm kiếm có chứa từ khóa liên quan một cách nhanh nhất.

2.3. Nhắm đúng đối tượng kết quả trước mắt theo nhân khẩu học:

Keyword không phải là yếu tố độc nhất để chạy quảng cáo Google đạt kết quả tốt. Bạn hãy sử dụng tùy chọn nhắm kết quả trước mắt theo nhân khẩu học. Nhằm mục đích đảm bảo quảng cáo của chúng ta hiển thị đúng đối tượng. Chúng ta có thể giới hạn quảng cáo của mình bằng việc xác định chính xác:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Vị trí địa lí

Ngoài những điều ấy ra, Google cũng cung cấp hình thức quảng cáo dựa theo mục tiêu trên thị trường. Điều này nghĩa là bạn có thể phân phối quảng cáo đến người tiêu dùng đã thu thập thông tin và tìm kiếm các hàng hóa tương tự trong quá khứ.

2.4. Chỉ phải trả tiền cho các nhấp chuột

Mặc dù tiếp cận được hơn 1 tỷ người dùng trên mạng. Nhưng chỉ có 1 phần nhỏ người mua hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng ta. Tuy nhiên, bạn không cần quá bận tâm về việc trả phí Google Ads vì nó chỉ tính phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo.

2.5. Remarketing duy trì kết nối với khách hàng đã truy cập trước đó

Rất nhiều công tyđặc biệt là các công ty B2B phải tương tác với khách hàng nhiều lần mới có thể xảy ra chuyển đổi. Khách hàng truy cập vào trang Web một lần là tốt. Nhưng khiến họ quay lại lần nữa sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng.

Google Ads cho phép sắp xếp ads trên Web cho những người đã truy cập trang Web của bạn. Hãy có bảng phân group riêng cho những người mua hàng đã thể hiện sự lưu ý đến hàng hóa và tác động qua lại lại với thương hiệu của bạn.

2.6. Phân tích – cung cấp thông tin chi tiết để nhận xéthoàn thiện

Khi thực hiện 1 chiến dịch cụ thể nào đấy, bạn cần phải xây dựng những chỉ số để có thể sử dụng chúng và hoàn thiện Website. Google mang lại dữ liệu về cách mà ads hay chiến dịch của chúng ta hoạt động. Giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn theo thời gian về những gì hoạt động tốt hay không? Thông tin đó bao gồm:

  • Số lần nhấp cho mỗi quảng cáo và dữ liệu về người đã nhấp.
  • Số lượng khách hàng tiềm năng.
  • Lưu lượng truy cập Adwords đến trang Web của bạn
  • Từ khóa mục tiêu nhận được nhiều nhấp chuột và người có khả năng mua hàng nhất.
  • Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng.

quảng cáo Google

3. Tổng kết:

Quảng cáo Google là một trong những cách tốt nhất để hỗ trợ các kênh tiếp thị truyền thông đến với khách hàng. Bạn có thể cân nhắc gói dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp của BigAds tại đây nhé.

Chúc bạn thành công!