08/08/2022

Quảng cáo Tiktok là gì? Hướng dẫn 5 bước chạy quảng cáo Tiktok chi tiết

Chạy quảng cáo trên Tiktok đang là xu hướng hiện nay của các doanh nghiệp. Vậy quảng cáo tiktok là gì? Cách chạy quảng cáo chi tiết sẽ như thế nào? Cần chuẩn bị gì để chạy quảng cáo? BigAds sẽ chia sẻ toàn bộ những câu hỏi trên dưới bài viết này. Cùng theo dõi nhé!

Quảng cáo tiktok là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok

1. Quảng cáo Tiktok là gì?

1.1. Tiktok là gì?

Tiktok là nền tảng mạng xã hội về video âm nhạc bắt nguồn từ Trung Quốc và được ra mắt vào năm 2017. Đây là mạng xã hội phổ biến và có độ “hot” nhất hiện nay. Đặc điểm của Tiktok là các video ngắn cho phép người xem tương tác bằng cách thả tim, bình luận và chia sẻ. Kèm theo đó là kho nhạc độc quyền, bắt trend cùng với hiệu ứng độc đáo cho người chơi thỏa sức sáng tạo.

Quảng cáo tiktok là gì?

1.2. Quảng cáo Tiktok là gì?

Quảng cáo Tiktok là sử dụng các hình thức marketing trên nền tảng mạng xã hội này với mục đích quảng cáo sản phẩm, tăng nhận diện thương hiệu. Cơ chế hoạt động của quảng cáo Tiktok khá tương đồng với cơ chế hoạt động của Facebook.

Với số lượng người dùng đông đảo, đa dạng hình thức quảng cáo, cách thức quảng cáo độc đáo, phù hợp với mọi ngành nghề và mức độ cạnh tranh khá thấp là những điểm mạnh của quảng cáo trên Tiktok. Bên cạnh đó, quảng cáo trên Tiktok so với quảng cáo trên Facebook, Zalo,… còn khá mới lạ, cách thức quảng cáo độc đáo bằng video nên đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự sáng tạo cao.

Vậy chạy quảng cáo tiktok là gì? và như thế nào? Dưới đây là 5 bước chạy quảng cáo Tiktok cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: 5 lý do bạn nên quảng cáo trên TikTok Ads, So sánh nền tảng quảng cáo Tiktok Ads và Facebook Ads.

2. Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo Tiktok

2.1. Tạo tài khoản quảng cáo Tiktok Ads

Nền tảng mạng xã hội Tiktok đối với việc tạo tài khoản trực tiếp chưa cho phép người dùng cá nhân tạo tài khoản, vì thế bạn có thể liên hệ với các công ty đại diện của Tiktok để tạo tài khoản quảng cáo trên Tiktok ads. Nếu bạn muốn quảng cáo thì bắt buộc phải thông qua đội ngũ Agency hoặc mua lại tài khoản quảng cáo tiktok của người khác nếu như bạn quảng cáo dạng cá nhân.

Sau đây là các bước tạo tài khoản quảng cáo Tiktok Ads:

Bước 1: Đăng kí thông qua công ty đại diện của Tiktok tại Việt Nam

Bước 2: Công ty đại diện này sẽ kiểm duyệt và đưa ra phản hồi về thông tin đăng kí của bạn

Bước 3: Tạo tài khoản và nạp tiền vài tài khoản quảng cáo Tiktok.

  • Tạo tài khoản quảng cáo Tiktok là gì? như thế nào?

Bước 1: Vào trang ads.tiktok.com sau đó chọn “tạo ngay” ở góc phải màn hình để đăng kí tài khoản

Bước 2: Nhập các thông tin trong bảng tạo tài khoản.

Lưu ý: Bạn có thể chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt để dễ dàng sử dụng và tạo tài khoản.

Bước 3: Bấm “Send code” (gửi mã) và kiểm tra email hoặc hộp tin nhắn trong điện thoại để lấy mã xác nhận. Đừng quên bấm đồng ý với các điều khoản của Tiktok nhé.

Bước 4: Chọn “Sign up” (đăng ký) để hoàn tất các bước đăng ký tạo tài khoản.

2.2. Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế

Chạy quảng cáo trên Tiktok sẽ mất phí, phương thức thanh toán phí quảng cáo này thông qua thẻ thanh toán quốc tế vì thế bạn cần có thẻ Visa/Mastercard để trả tiền quảng cáo. Bạn có thể ra bất cứ ngân hàng nào đều có dịch vụ hỗ trợ và làm thẻ Visa và Mastercard.

2.3. Nạp tiền vào tài khoản Tiktok Ads

Bạn nên nạp tiền vào tài khoản Tiktok Ads trước khi bắt đầu khởi động chiến dịch vì chi phí quảng cáo khi bạn nạp tiền vào có thể mất tới 3-5 ngày. Bạn có thể nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Tiktok bằng nhiều cách khác nhau và các bước thực hiện cũng rất đơn giản:

Bước 1: Tại “Bảng điều khiển” ấn “Thanh toán”

Bước 2: Nhấn vào nút “Thêm số dư”

Bước 3: Xác minh thông tin doanh nghiệp

Bước 4: Chọn mức nạp và phương thức thanh toán để thanh toán

2.4. Xây dựng Landing Page

Landing Page khi chạy quảng cáo Tiktok là gì? Landing Page là trang mà khi khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn trên Tiktok sẽ được đưa đến. Đây là nơi giúp bạn và doanh nghiệp thu thập thông tin của khách hàng để tiếp cận với người tiêu dùng dễ dàng hơn.

Bạn có thể tham khảo: Dịch vụ thiết kế Landing Page của BigAds.

2.5. Chọn video quảng cáo

Chọn video quảng cáo Tiktok là gì? Có khá nhiều dạng video quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn lựa chọn. Đối với doanh nghiệp có chi phí vừa phải, bạn nên chọn quảng cáo in-feeds là phù hợp nhất. Nhưng đối với dạng quảng cáo này doanh nghiệp của bạn bắt buộc phải có video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để bắt đầu chạy quảng cáo trên tiktok.

3. Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok chi tiết

3.1. Thiết lập mục tiêu quảng cáo

Mục tiêu bán hàng của bạn khi chạy quảng cáo Tiktok là gì? Bạn có mong muốn tăng lượng traffic webđẩy mạnh chuyển đổi hay thu hút người xem đông đảo coi nội dung clip của bạn? Hãy thử điều bạn mong muốn người xem hành động khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Trước tiên bạn cần đăng nhập tài khoản TikTok Ads Manager. Để tạo quảng cáo, bạn chọn “Chiến dịch ” sau đó chọn “Tạo“. Tiktok có 7 mục tiêu được chia thành 3 loại là Awareness (nhận thức), Consideration (cân nhắc), Conversion (lượt chuyển đổi). Trong đó 3 mục tiêu chính là:

  • Traffic: Tối ưu quảng cáo để kéo lượt Traffic về Website hoặc Landing Page của bạn.
  • App Install: Mục tiêu quảng cáo này sẽ cung cấp tới đối tượng có thể tiếp cận phần mềm kinh doanh của bạn.
  • Conversions: Tiktok sẽ cung cấp quảng cáo đến đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tối ưu.

3.2. Cài đặt tên và thiết lập ngân sách

Đặt tên chiến dịch đúng với sản phẩm mà bạn quảng cáoNhìn chung tên không cần thiết miễn sao bạn thấy dễ nhớ và dễ phân biệt được với các chiến dịch Tiktok hiện sử dụng khác.

Sau đó đến bước thiết lập ngân sách, lịch biểu cho quảng cáo ở đây. Ngân sách ở đây được tính theo tiền tệ của India INR. 1 INR = 320đ.

Hướng dẫn chạy truyền thông marketing trên Tiktok tối thiểu phải đặt 2000 INR = 640.000 cho một chiến dịch.

Chọn “Run continously” ở mục Schedule nếu như muốn chạy liên tục hoặc bỏ chọn nếu chỉ muốn chạy theo ngày.

3.3. Lựa chọn vị trí quảng cáo

Mỗi chiến dịch có thể có từ 1-999 nhóm quảng cáo. Mỗi tên group truyền thông marketing có khả năng có tối đa 512 ký tự. Nhóm quảng cáo cho phép doanh nghiệp target đối tượng, vị trí adsđặt lịch chạy & đặt ngân sách rõ ràng.

Ví dụ: Công ty có thể tạo 2 nhóm chạy quảng cáo, 1 nhóm nhắm đến đối tượng ở Hà Nội, 1 nhóm nhắm đến đối tượng ở TP.HCM để test xem nhóm nào có kết quả tốt hơn.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể chọn các vị trí không giống nhau cho mỗi nhóm truyền thông marketing. Không phải toàn bộ những loại ads đều có thể được đặt một cách tự do:

  • Vị trí ở trang chính TikTok: ads In-feed được đặt ở mục “For You – Dành cho bạn”.
  • Vị trí app News Feed: quảng cáo trong các phần mềm khác của TikTok — BuzzVideo, TopBuzz, NewsRepublic và Babe.
  • Vị trí Pangle: Mạng lưới người dùng của TikTok.
  • Vị trí Automatic (tự động) cho phép TikTok tự động sửa đổi và cải thiện việc phân phối quảng cáo.

3.4. Cài đặt quảng cáo

+ URL: Là đường link sẽ xuất hiện khi người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo.

+ Conversion Name: Ở đây sẽ giống như là Pixel của trang Facebookbạn buộc phải tạo một mã Pixel trên phần mềm Tiktok và sau đấy cài mã này vào URL mà bạn đang chạy quảng cáo để giúp Tiktok tự động tối ưu cho bạn.

  • Cách tạo Pixel trên TikTok

Truy cập vào Library -> Chọn đến phần Manage của Web Pixel. Bạn cứ việc thực hiện các bước tạo và gắn pixel căn bản tương tự như việc gắn Pixel Facebook. Khi mà đã thực hiện việc tạo pixel xong rồi thì quay trở lại và bấm vào “Refresh” để chọn tên chuyển đổi mà bạn muốn chạy.

3.5. Target đối tượng

Tính năng targeting cho phép bạn nhắm chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để hiển thị quảng cáo. Ví dụ: Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn là nữ, sống ở Việt Nam, tuổi từ 35 – 44, có sở thích về sản phẩm kỹ thuật điện tử & du lịch. Bạn chọn vị trí ở phần Location, giới tính ở phần Gender, chọn tuổi ở phần Age và chọn sở thích ở phần Interest Category.

Có 6 cách target đối tượng như sau:

  • Target tùy chọn đối tượng quảng cáo Tiktok
  • Target đối tượng quảng cáo theo nhân khẩu học
  • Target đối tượng theo danh mục quan tâm
  • Target Tiktok theo thiết bị
  • Cách target Tiktok bằng đối tượng tùy chỉnh
  • Cách target Tiktok đối tượng quảng cáo bằng đối tượng tương tự

3.6. Thiết lập quảng cáo

Upload video từ thiết bị của bạn lưu ý chọn clip sắc nét và có độ phân giải cao. Thời lượng clip từ 5-60s, tối ưu thường từ 9-15s là tuyệt vời nhấtBạn có thể chọn clip theo tiêu chí sau:

  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
  • Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
  • Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
  • Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
  • Thời lượng video: clip ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
  • Kích thước tệp: kích thước file 500MB.
  • Hình ảnh hồ sơ: tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K.

Bạn nên điều thêm thông tin kiến thức về quảng cáo như content để người sử dụng thực hiện hành động của mình hôm nay. Cuối cùng một khi xong thì bạn hãy gởi để TikTok duyệt truyền thông marketing thành công. Tiktok Ads sẽ chỉ bạn thanh toán bằng Visa hay Mastercard mà bạn đăng ký trước đó. Nhập số tiền và thanh toán là xong.

4. Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok

Một số điều bạn nên lưu ý khi chạy quảng cáo tiktok là gì? Là tuyệt đối không sử dụng video có người nổi tiếngvideo có bản quyền để chạy quảng cáo trên TikTok. Bạn cần dùng clip chính mình tạo ra, chính chủ hay sở hữu bản quyền clipNếu không đáp ứng điều kiện trên, TikTok sẽ không duyệt ads hiển thị.

Một điều bạn nên lưu ý khi chạy quảng cáo trên Tiktok đó là lựa chọn mặt hàng phù hợp với đối tượng người sử dụng Tiktok. Các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm, sản phẩm tiêu dùng hàng ngày sẽ rất phù hợp khi quảng cáo trên Tiktok. Đối với sản phầm có giá trị cao sẽ rất khó để bạn chạy quảng cáo trên Tiktok và đối tượng khách hàng cũng sẽ ít hơn.

Đây là một trong số những chính sách bạn rất cần lưu ý khi chạy quảng cáo từ TikTok Ads mà không nhiều bạn để ý. Ngoài những điều ấy ra TikTok còn nhiều chính sách chạy quảng cáo khác những căn bản cũng giống như là Facebook Ads hay Google Ads.

5. Những câu hỏi thường gặp

Một số câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo Tiktok là gi?

5.1. Tôi có nên sử dụng hashtags trong quảng cáo Tiktok của mình? Bao nhiêu?

Hashtag không có ích trong việc quảng cáo Tiktok. Tuy nhiên, nếu sử dụng bạn có thể cân nhắc khoảng ba đến năm hashtag tiktok.

5.2. Chi phí quảng cáo trên Tiktok tốn nhiều không?

Chi phí quảng cáo TikTok sẽ ở mức 10 đô la mỗi CPM (chi phí cho 1000 lượt xem). Mức khoản chi này có khả năng lên đến 300.000 đô la tổng ngân sách cho các chiến dịch lớn. TikTok sẽ đòi hỏi bạn phải bỏ ít ra 500 đô la vào một chiến dịch để có thể ổn với doanh nghiệp của bạn đang lựa chọn.

5.3. Cần bao nhiêu followers để được Tiktok trả tiền?

Để được TikTok trả tiền, bạn phải cần có ít nhất 1.500 followers. Mặc dù vẫn chưa có con số chính thức, tuy nhiên ước tính TikTok sẽ trả khoảng $100 cho mỗi 10.000 follower cho liveshow.

5.4. Có nên dùng dịch vụ chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài?

Nếu bạn dùng tài khoản cá nhân để quảng cáo hoặc doanh nghiệp quy mô nhỏ, bạn chỉ cần làm theo các bước được nêu trong bài viết này. Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô vừa và lớn, khi đó bạn cần thuê một đơn vị truyền thông marketing Tiktok để có thể tiết kiệm thời gian và chi phí.

6. Dịch vụ chạy quảng cáo trên Tiktok Ads của BigAds

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ quảng cáo trên Tiktok? Bạn có thể tham khảo ngay dịch vụ quảng cáo Tiktok Ads của BigAds. BigAds CAM KẾT mang đến dịch vụ quảng cáo trên TIKTOK tốt nhất. Giúp bạn tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu với CHI PHÍ THẤP. Xây dựng nguồn Data TikTok chất lượng và giúp định vị thương hiệu của bạn.

Với quy trình chiến lược 3 bước quảng cáo Tiktok của BigAds:

  • Nghiên cứu và phân tích: Phân tích sản phẩm, nghiên cứu thị trường, phân tích đối tượng mục tiêu.
  • Thiết kế quảng cáo: Lựa chọn định dạng quảng cáo, xây dựng video và mẫu quảng cáo, phân chia nhóm quảng cáo.
  • Tối ưu quảng cáo, theo dõi và báo cáo: Chạy thử nghiệm, báo cáo chiến dịch hàng ngày, tối ưu quảng cáo liên tục.

BigAds đã tư vấn và triển khai thành công cho hơn 2000 chiến dịch quảng cáo Tiktok. Là Digital Agency được hơn 130 team và doanh nghiệp tin tưởng. Hãy để BigAds nâng cao doanh số của bạn bằng dịch vụ quảng cáo TikTok.

BigAds – lựa chọn của bạn!

Sự hài lòng của bạn chính là động lực làm việc của chúng tôi

7. Tổng kết

Bài viết trên BigAds đã chia sẻ cho bạn về Quảng cáo Tiktok là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok từ a – z. Hy vọng rằng qua bài viết này của BigAds bạn có thể tạo nên nhiều chiến dịch quảng cáo Tiktok thành công. Và đừng quên liên hệ với BigAds nếu như bạn đang tìm kiếm dịch vụ quảng cáo Tiktok Ads uy tín – hiệu quả nhé!

Liên hệ ngay với BigAds theo: