Quảng cáo Zalo & những vấn đề bạn cần biết
Quảng cáo Zalo đã trở thành một hình thức marketing quá quen thuộc với các doanh nghiệp; các nhà chạy quảng cáo.
Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ rằng Zalo Marketing của mình phê duyệt sẽ mất bao lâu? Tại sao mẫu quảng cáo đó lại không được phê duyệt…
Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu một số vấn đề hay gặp phải trong quảng cáo Zalo. Cùng theo dõi nhé.
Quảng cáo Zalo Marketing
1. Zalo – Sự ra đời và phát triển
Zalo ra đời năm 2012, khá muộn so với các trang mạng xã hội khác. Tuy nhiên, sự phát triển của trang mạng xã hội này lại có những thành tích rất đáng nể như:
Trở thành một trong những ứng dụng OTT hàng đầu. Lượng người dùng tại thị trường Việt là vô cùng lớn, chỉ đứng sau Facebook
Hành trình phát triền vượt bậc của Zalo
Lượng người Việt sử dụng Facebook thường xuyên đang rơi vào mức 60 triệu. Nghĩa là hiện Zalo đang có hơn 60 triệu tài khoản người dùng tính luôn cả người dùng nước ngoài
Phát triển Zalo dần trở thành một thị trường thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Chính vì vậy, dịch vụ quảng cáo Zalo xuất hiện. Phục vụ các doanh nghiệp, người kinh doanh trong mục tiêu tiếp cận khách hàng, kinh doanh sản phẩm.
2. Cơ hội phát triển quảng cáo trên Zalo
Phát triển quảng cáo trên Zalo
Nếu là một người kinh doanh, nhà quảng cáo có cái nhìn tốt không khó để các bạn nhận thấy được tiềm năng phát bán hàng với dịch vụ quảng cáo trên Zalo là tốt đến như thế nào. Cụ thể chúng ta sẽ cùng điểm qua một số điểm nổi bật từ Zalo để khẳng định cho tiềm năng phát triển trên
+ Là trang mạng xã hội chỉ xếp sau Facebook về số lượng người dùng tại Việt Nam. Thì có thể khẳng định rằng đây là một thị trường khách hàng không phải nhỏ. Trong khi nó chưa được khai thác nhiều & triệt để như trên Facebook
+ Tính đến tháng 9.2017, số lượng người dùng Zalo đã đạt đến con số 80 triệu. Và có một điểm lưu ý ở đây đó là số lượng tài khoản ảo trên đây là rất ít.
+ Chất lượng nội dung hiển thị trên Zalo là rất tốt. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng đi đến những quyết định chuyển đổi thông qua các mẫu quảng cáo hiển thị.
+ Với các bài viết được đăng tải trên Zalo thì cơ hội tiếp cận người dùng của chúng là 100%. Trong đó nhìn về Facebook thì con số chỉ là khoảng từ 5 – 10%; có khi là thấp hơn.
+ Zalo đang sở hữu một tỷ lệ người dùng ở độ tuổi mua sắm là vô cùng lớn. Cụ thể là nhóm người dùng ở độ tuổi từ 18 – 35, bao gồm cả nam nữ & tỷ lệ gần như sấp xỉ nhau.
+ Không chỉ phát triển trong nước, mà ở thời điểm hiện tại Zalo cũng đang được phát triển trên nhiều quốc gia khác, đặc biệt là Myanmar với hơn 3 triệu người dùng
3. Thời gian duyệt 1 quảng cáo là bao lâu?
Quảng cáo bao lâu thì được duyệt?
Khi bạn thực hiện xong nội dung chiến dịch quảng cáo và bắt đầu chạy thì bạn cần gửi duyệt cho zalo; để nó xem xét và phê duyệt cho bạn.
Thường thì sau 8h làm việc và chậm nhất là sau 24h. Ban quản trị Zalo Ads sẽ thông báo phản hồi về trạng thái quảng cáo của bạn.
Khi quảng cáo trên zalo được duyệt thì lúc đó mẫu quảng cáo sẽ chuyển sang trạng thái Chờ lịch chạy để đồng bộ lên hệ thống. Quảng cáo zalo sẽ chuyển sang trạng thái Đang chạy sau khoảng 30 – 45 phút.
Nếu quảng cáo bị từ chối, nhà quảng cáo cần đọc lý do từ chối và xem lại chính sách quảng cáo để chỉnh sửa nội dung quảng
4. Vì sao quảng cáo trên Zalo không được phê duyệt
Nguyên nhân quảng cáo Zalo không được phê duyệt
4.1. Vi phạm về chính sách nội dung trên hình ảnh Quảng cáo
Nếu như Facebook yêu cầu không quá 20% văn bản trên hình ảnh quảng cáo thì Zalo không cho phép text trên hình ảnh vượt quá 30%. Zalo Marketing sẽ không được phê duyệt nếu vượt quá con số này. Việc zalo đưa ra chính sách như vậy nhằm mang đến cho người dùng những nội dung quảng cáo hấp dẫn, thân thiện tránh cảm giác phản cảm.
Hình ảnh quảng cáo trên zalo không được xuất hiện những nội dung bị cấm như: hình ảnh sexy, chất lượng hình ảnh quá kém, gắn tên thương hiệu của đơn vị khác khi chưa được sự cho phép, nội dung gây sốc kích động bạo lực, nội dung mang tính lừa đảo gây hại cho người dùng,…cáo phù hợp.
4.2. Vi phạm về target đối tượng không phù hợp với nội dung quảng cáo
Admin có thể target đối tượng chạy zalo Marketing cho chiến dịch của mình. Tuy nhiên điều này không phải tự do mà phải được đặt trong khuôn khổ qui định của Zalo. Trang mạng xã hội này không cho phép thực hiện target chọn đối tượng không phù hợp với nội dung quảng cáo, đặc biệt với đối tượng là trẻ em.
5. Cần làm gì để quảng cáo trên zalo hiệu quả ?
Bạn cần thử chạy nhiều quảng cáo zalo khác nhau để biết được đâu là mẫu ads hiệu quả. Từ đó rút ra kinh nghiệm cho những lần chạy quảng cáo sau.
Để có hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo bạn cần kiên trì cần có thời gian. Vì không ai có thể tạo dựng được chiến dịch thành công ngay từ lần đầu chạy.
Nếu bạn muốn đạt hiệu quả ngay từ đầu thì hãy liên hệ với Bigads.vn, bằng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo bất động sản, cũng như đã giúp chạy quảng cáo cho nhiều khách hàng chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến chiến dịch tối ưu nhất.
Bigads – Đối tác chính thức của Zalo
Hãy liên hệ ngay với Bigads.vn theo link https://bigads.vn để được tư vấn xây dựng chiến lược quảng cáo trên zalo tốt nhất.