SEO
30/09/2021

SEO thương mại điện tử (TMĐT) – Những lợi ích tuyệt vời của SEO TMĐT

Cách tốt nhất để quảng bá cửa hàng trực tuyến của bạn và tăng doanh thu là gì? Làm thế nào bạn có thể tăng lượng truy cập, không phải trả tiền đến Website thương mại điện tử của bạn mà không phải dựa vào PPC và quảng cáo trả tiền?

Câu trả lời là thông qua SEO thương mại điện tử.

Bigads sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ ích về SEO thương mại điện tử là gì? sự khác biệt so với SEO bình thường là gì, những lợi ích của nó mang lại.

Bạn hãy theo dõi bài viết của chúng tôi dưới đây và đừng bỏ qua nhé!

seo thuong mai dien tu1. SEO thương mại điện tử là gì?

SEO thương mại điện tử còn được gọi là SEO cửa hàng, một thuật ngữ chuyên dùng để mô tả quá trình tối ưu hóa những công cụ tìm kiếm cho các cửa hàng trực tuyến.

Nói đơn giản hơn, đó là một bộ quy tắc để thực hiện trên một trang web thương mại điện tử, giúp nó thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.

SEO thương mại điện tử khác với SEO?

Câu hỏi này cũng có nghĩa là bạn biết được sự khác biệt giữa SEO thương mại điện tử và SEO nói chung là gì?

Không hẳn.

SEO Thương mại điện tử bao gồm tất cả các khái niệm về SEO cùng với việc bổ sung một số nguyên tắc cụ thể cho các cửa hàng trực tuyến có thể không áp dụng cho các loại trang web khác.

Ví dụ: Đối với trang web không thương mại, các trang về chuyên mục có thể không quan trọng đối với SEO, nhưng đối với một trang web thương mại điện tử, chúng rất quan trọng và cần được chú ý đặc biệt.

Một điểm khác biệt là viết blog. Một blog hoạt động có một vai trò khác nhau khi SEO cho các trang web thương mại điện tử và khi thực hiện cho các trang web không phải là thương mại điện tử.

Tóm lại, SEO cửa hàng trực tuyến là mức trên của SEO bình thường.

2. Những lợi ích tuyệt vời của SEO thương mại điện tử

Vì sao chủ cửa hàng nên đầu tư vào SEO? Đó là vì những lợi ích tuyệt vời sẽ nhận được sau đây.

Tăng lượt truy cập

Một trang web thương mại điện tử chính là một doanh nghiệp trực tuyến. Nó không phải là trang web tạo ra cho vui, mà nó chính là “doanh nghiệp” tạo ra doanh thu, lợi nhuận và phát triển mạnh mẽ theo thời gian.

Công cụ tìm kiếm đáp ứng hàng triệu truy vấn từ người dùng mỗi ngày. Rất nhiều trong số đó là những truy vấn liên quan đến thương mại điện tử.

SEO thương mại điện tử sẽ giúp sản phẩm, từ khóa liên quan đến dịch vụ, thương hiệu của bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Và có cơ hội tăng lượng truy cập nhiều hơn.

Các từ khóa quan trọng sẽ nhận được xếp hạng cao

Mặc dù web của bạn nhận được lượng truy cập nhiều hơn từ các công cụ tìm kiếm, nhưng điều này vẫn chưa đủ. Điều mà bạn cần làm là: Lượng truy cập phải nhắm trúng mục tiêu.

Lượng truy cập tự nhiên đến từ những người tìm kiếm biết chính xác họ đang muốn gì. Những người này có mục đích rõ ràng khi họ nhập truy vấn trên các công cụ tìm kiếm.

VD: Một người tìm kiếm “dịch vụ quảng cáo bất động sản” – Đây là người có ý định rõ ràng. Nếu trang web của bạn đang cung cấp dịch vụ này thì tỷ lệ click vào sẽ cao hơn.

Thông qua việc SEO thương mại điện tử, bạn có thể xác định các từ khóa dài và tối ưu hóa đúng cách, giúp website tăng thứ hạng cao hơn mà không cần đến dịch vụ quảng cáo google. Nhờ đó, tạo được sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn và đối thủ.

Giúp xây dựng một trang web thân thiện

Khi biết SEO đúng cách sẽ giúp trang web thương mại điện tử trở nên thân thiện hơn với người dùng và cả công cụ tìm kiếm.

Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Ưu điểm lớn nhất của SEO là giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tức là doanh thu cho doanh nghiệp. Đây là điểm mấu chốt sẽ quyết định đến sự tồn tại của doanh nghiệp có lâu dài hay không.

Tối ưu hóa chuyển đổi là một quá trình cần nhiều thời gian và đòi hỏi rất nhiều thử nghiệm a -> b nhưng nó được định hướng bởi những nguyên tắc SEO rất cụ thể.

KẾT LUẬN

SEO TMĐT đang là xu thế kinh doanh trên toàn thế giới, được các doanh nghiệp cực kỳ ưa chuộng.

Thậm chí nếu bạn đang bán hàng thông qua AdWords hoặc các nền tảng PPC khác, chi tiêu một phần ngân sách hàng tháng của bạn cho SEO thương mại điện tử là đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện cho doanh nghiệp của mình.