Top 9 Lỗi Phải Cải Thiện Để Landing Page Tăng Tỷ lệ Chuyển đổi
Landing page có lẽ không còn quá xa lạ với các maketer. Tuy nhiên để có thể chuyển đổi hiệu quả trên đây thì không phải marketer nào cũng làm được. Trong bài viết này BigAds xin gừi đến bạn 9 nguyên nhân và giải pháp giúp bạn tối ưu Landing Page và tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn nữa.
-
Chạy quảng cáo sai đối tượng
Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến chuyển đổi của bạn ít đó là bạn quảng cáo sai đối tượng. Tình trạng này dẫn đến bạn không thể tăng tỉ lệ chuyển đổi ở nhiều website.
Nguyên nhân của hiện tượng này là do bạn, doanh nghiệp bạn thiếu đầu tư trong khâu nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu. Và áp dụng các tiêu chí phân loại của các Marketer và doanh nghiệp. Vì đó nên khi chạy chiến dịch, quảng cáo không hướng đúng đối tượng dẫn đến gây lãng phí ngân sách.
Để khắc phục vấn đề này, google đã đưa ra một công cụ phân tích là GG Analytics. Công cụ này giúp bạn theo dõi hành vi, xác định chân ding khách hàng để từ đó nhắm đối tượng cho việc quảng cáo hiệu quả và tối ưu hơn.
2. Tiêu đề không hấp dẫn khiến khách hàng bỏ qua Landing page của bạn
Tiêu đề là một nguyên nhân gián tiếp ngăn cản người dùng truy cập trang của bạn chú chưa nói đến việc thực hiện một hành động (mà bạn muốn họ làm). Chính vì vậy bạn nên biết các chức năng của landing page để từ đó có thể đặt tiêu đề một cách chuẩn xác nhất.
Langding Page có 4 chức năng khác nhau đó là:
+ Thu hút sự chú ý của người đọc
+ Định rõ đối tượng của trang
+ Truyền tải đầy đủ thông điệp
+ Lôi kéo người đọc để đọc phần còn lại của trang
Khi đặt tiêu đề cần phân tích đến 3 yếu tố:
+ Độ dài của tiêu đề
+ Cách xác định đối tượng
+ Nội dung được đưa ra rõ ràng tới mức nào?
3. Nội dung chưa hấp dẫn, chưa sát với nhu cầu khách hàng
Theo kết quả nghiên cứu bài kiểm tra Blink Test cho thấy, mỗi người dùng chỉ mất 3-5 giây đầu tiên để quyết định tiếp túc đọc hay thoát trang. Chính vì vậy, nội dung lẫn hình ảnh trong bài viết của bạn đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó có thể giúp bạn thu hút, giữ chân và tạo sự tin tưởng cho người dùng. Nếu nội dung không đánh trúng insight, không đủ tính thuyết phục và không mang lại giá trị cho khách hàng, traffic & tỷ lệ chuyển đổi không khả quan.
Để có một nội dung trên landing page hấp dẫn, các marketer nên tập trung xây dựng content và bố cục trình bày trang theo hướng thân thiện, dễ hiểu với người dùng.
Muốn Landing page của bạn có thể thỏa mãn hết được các yêu cầu của khách hàng, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các đơn bị chuyên trách về content và thiết kế.
4. Giao diện chưa đẹp mắt, gọn gàng
Muốn giữu chân được khách hàng thì bạn cần đảm bảo được những yếu tố sau: hãy đảm bảo cách bố trí các mục trên landing page hài hòa, phù hợp; đảm bảo được tính dễ nhìn nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Yếu tố thị giác là một nhân tố có ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của người truy cập trang, tác động đến tâm lý tiêu dùng.
5. Thiếu lời kêu gọi hành động (Call to Action – CTA) trên Landing page
Trong Landing page CTA là một phần không thể thiếu được. Có một điều bạn khồng hề muốn khi khách hàng của mình cứ lang thang trên trang của mình mà chẳng thực hiện một hành động nào cả. Chính vì vậy, CTA đóng vai trò vô cùng quan trọng trên trang của bạn.
CTA giúp người dùng nhận ra những gì bạn muốn họ làm trên trang: mua hàng, đăng ký, dùng thử, xem video,…
Khi tạo CTA cần chú ý những điểm sau:
+ Định dạng CTA : bình thường (xem video) hay yêu cầu (xem video NGAY)
+ Số lần hiển thị của CTA trên trang
+ CTA có dễ nhận thấy không?
+ Đối thủ sử dụng hiệu ứng gì để thu hút? (mũi tên, ảnh động,…)
6. Chào hàng kém thu hút
Có thể bạn thấy, chào hàng chỉ có khi một doanh nghiệp, công ty của họ muốn tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều cách chào hàng mới hơn. Chào hàng là những gì bạn muốn đem đến người dùng bằng cách đánh đổi một hành động nào đó. Đó có thể là ưu đãi cho người mua đầu tiên; phiếu giảm giá; dùng thử miễn phí; ebook, các số liệu báo cáo,…
Tuy nhiên, nếu chào hàng không đủ lôi cuốn; người dùng sẽ bỏ qua và không thực hiện hành động nào. 2 điều sau đây bạn nên nghiên cứu từ đối thủ:
– Họ chào hàng những gì cho việc hoàn thành hành động?
– Cách truyền tải chào hàng?
-
Thiếu bằng chứng cho thương hiệu đáng tin cậy
Hệ lụy khi bạn chạy quảng cáo sai đối tượng đó chính là khách hàng không quan tâm sản phẩm của bạn. Thực tế, các phân khúc khách hàng của bạn nhắm tới có thể đang có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, vị thể hay uy tín trên thị trường của doanh nghiệp vẫn chưa đủ để khách hàng chọn bạn.
Yếu tố chuyên gia dẫn dắt hoặc các giấy tờ chứng thực về doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn là 1 yếu tố cần thiết để đánh vào tâm lý lo sợ từ KH.
-
Không đủ dữ liệu khi đo lường hiệu quả và chuyển đổi trên Landing page
Nhiều doanh nghiệp nhỏ hoặc startup thường không thể đo lường được hiệu quả và tỷ lệ chuyển đổi. Bởi lí dó, họ thường chạy chiến dịch quảng cáo với kinh phí thấp và trong một thời gian ngắn.
Để khắc phục vấn đề này, các marketer và doanh nghiệp nên xác định mục tiêu cụ thể của chiến dịch ngay từ ban đầu. Cũng như xây dựng kế hoạch và mức giá phù hợp với ngân sách. Nếu bạn không thể tự vận hành, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các đơn vị chuyên trách nhằm có được hiệu quả tối ưu nhất khi tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Tốc độ tải trang quá chậm
Một trong những nguyên nhân khiến khách hàng của bạn không ghé vào Landing page là quá chậm; tốc độ tải quá thấp. Chính vì vậy, đừng để khách hàng của mình phải đợi quá lâu; hãy cải thiện bằng cách hạn chế những thông tin cần thiết; tối ưu dung lượng hình ảnh, giảm bớt hiệu ứng không cần thiết trên Landing page.
Hy vọng, bài viết trên đây BigAds giúp các marketer nói riêng và doanh nghiệp nói chung có cái nhìn tổng quan về LANDING PAGE . Với những phân tích và gợi ý trên, việc khắc phục các vấn đề digital marketing của bạn sẽ trở nên tối ưu; và tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.