CTA
30/09/2021

Những lý do bạn kêu gọi hành động hành động (CTA) không hiệu quả

Bạn tự hào về trang web của mình.

Bạn đã làm việc chăm chỉ cho các đề nghị của mình.

Bạn nghĩ rằng bạn biết khán giả của mình như lòng bàn tay.

Nhưng không ai nhấp qua lời kêu gọi hành động của bạn. Lưu lượng truy cập trang web của bạn không chuyển đổi. Và nó khiến bạn phát điên.

TẠI SAO LỜI KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG CỦA BẠN KHÔNG ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ MONG MUỐN

Lý do bạn kêu gọi hành động không hiệu quả

Trên thực tế, có rất nhiều lý do khác nhau khiến lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn không hoạt động. Và bạn không nhận được kết quả như mong muốn. Có lẽ:

  • Bạn đang làm người dùng phân vân với quá nhiều tùy chọn.
  • CTA của bạn rất khó tìm.
  • CTA của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
  • Bạn đang sử dụng sai ngôn ngữ
  • Bạn đang sử dụng một biểu mẫu quá dài & phức tạp.
  • Bạn đang yêu cầu quá nhiều mà không đáp ứng lại bất cứ điều gì của khách hàng.
  • Các lựa chọn màu sắc của bạn đều sai.
  • Bạn đang dựa vào một điểm chuyển đổi duy nhất.

Có một tin tốt là: Bạn có thể sửa chữa những CTA  và bắt đầu chuyển đổi lại.

Nó chỉ đơn giản là vấn đề chẩn đoán sự cố & sửa chữa. Hãy coi bạn là một thợ máy CTA. Đã đến lúc nâng mui xe lên, tìm ra nguyên nhân của vấn đề và khắc phục nó.

SAI LẦM 1: BẠN ĐANG ÁP ĐẢO NGƯỜI DÙNG VỚI QUÁ NHIỀU LỜI KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG

Sai lầm trong Marketing

Dùng quá nhiều CTA nên lời kêu gọi không hiệu quả

Bạn đã bao giờ nhìn vào tủ quần áo của mình và tự nghĩ: “Mình không có gì để mặc?”

Bạn có thể rơi vào bẫy khi đưa ra quyết định, điều này gây ra sự nhầm lẫn trong phân tích. Khi bạn đã trải qua điều này, tôi cá là bạn vừa phải mặc lại chiếc quần jean cũ mà bạn đã mặc nó rồi.

Bạn có thể đang kích hoạt hiện tượng tương tự cho khách truy cập vào trang web của bạn. Bằng cách làm quá tải bộ não của họ với quá nhiều khả năng lựa chọn.

Trong một nghiên cứu, người mua hàng phải lựa chọn một quầy trưng bày với sáu hương vị mứt khác nhau so với một trưng bày có 24 hương vị mứt khác nhau.

Và đoán xem? Tỷ lệ chuyển đổi của bảng sáu hương vị là 30%, trong khi bảng 24 hương vị chỉ là 3% . Với 24 hương vị khách hàng sẽ có sự lựa chọn nhiều hơn, nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi ít nhưng lựa chọn nhiều hơn; và ngược lại.

Theo bạn, lựa chọn mứt có liên quan gì đến lời kêu gọi hành động của bạn không ?

Giống như quá nhiều sự lựa chọn có thể là một điều tồi tệ khi bạn phân vân không biết chọn cái nào. Quá nhiều lời kêu gọi hành động cũng có thể gây áp đảo.

Vì vậy, bạn phải làm gì nếu quá nhiều CTA làm ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn?

CÁCH KHẮC PHỤC

Biết mục tiêu chính của bạn

Nếu bạn đang yêu cầu mọi người làm quá nhiều việc khác nhau như:

  • Theo dõi bạn trên mạng xã hội,
  • Tham gia danh sách email của bạn,
  • Nâng cấp nội dung này, …

Thì có khả năng bạn đang làm lu mờ mục tiêu chính của mình với nhiều mục tiêu nhỏ khác. Tập trung vào một mục tiêu chính cho chuyển đổi, sau đó sử dụng CTA của bạn để thúc đẩy mọi người qua kênh cụ thể đó.

Thử nghiệm A/B để tìm CTA nào thực sự chuyển đổi

Để có chiến lược về những CTA, bạn phải triển khai một số thử nghiệm A/B. Quá trình này sẽ giúp bạn xác định chính xác lời kêu gọi hành động nào cần thực hiện. Bạn cũng có thể xem lại bản đồ để xem CTA nào hiếm khi được nhấp vào.

Giảm số lượng CTA của bạn

Tiếp theo, loại bỏ các CTA có hiệu suất thấp cản trở khách truy cập trang web. Và chuyển hướng của bạn đến con đường chuyển đổi quan trọng nhất. Khi bạn đã loại bỏ nhiều CTA xin sự chú ý của người dùng, bạn có thể tập trung vào việc hướng họ đi theo một con đường rõ ràng và duy nhất.

SAI LẦM CTA # 2: BẠN ĐANG KHIẾN KHÁCH TRUY CẬP CỦA MÌNH LÀM VIỆC QUÁ KHÓ

PPC

Nhiều khó khăn khi khách hàng truy cập web của bạn

Tương tự như vậy, quá nhiều CTA có thể gây cảm giác quá tải. Việc yêu cầu quá nhiều thông tin cũng có thể hạn chế hiệu suất của nội dung chuyển đổi của bạn .

Bạn có thể đã tận mắt trải nghiệm điều này. Có thể bạn đã nhìn vào lựa chọn tham gia sách điện tử hoặc bản tin và nghĩ, “Rất tiếc. Có vẻ như rất nhiều công việc. Điều này có thực sự đáng giá không? ”

LÀM THẾ NÀO BẠN CÓ THỂ SỬA CHỮA NÓ

Nếu bạn cần thu thập thêm dữ liệu khách hàng, bạn có thể. Nhưng nếu bạn muốn tăng chuyển đổi, bạn cần có sự lựa chọn của mình.

Đặt một số trường tùy chọn . Nếu bạn vẫn muốn để tùy chọn mở cho khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng chia sẻ các phần dữ liệu khác với bạn, hãy chỉ ra rằng các trường biểu mẫu đó là tùy chọn.

Chỉ cần nhớ rằng: Bạn càng yêu cầu nhiều người dùng, họ càng ít có khả năng chuyển đổi. Xem xét giá trị của trường biểu mẫu bổ sung đó đối với doanh nghiệp của bạn khi đối mặt với các chuyển đổi tổng thể.

Từ đây, hãy nghĩ về định vị CTA.

SAI LẦM CTA # 3: KHÔNG AI CÓ THỂ TÌM THẤY LỜI KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG CỦA BẠN

Khó tìm CTA của bạn

Đôi khi, lời kêu gọi hành động không hoạt động vì người dùng không thể tìm thấy chúng.

Chúng bị chôn vùi trong văn bản và đồ họa; chúng nằm quá xa trên trang; chúng không nằm trong khu vực giao thông thường thấy/ chuột. Hoặc chúng là một liên kết văn bản thay vì một nút nổi bật nổi bật so với phần còn lại của trang.

Và không có gì ngạc nhiên khi CTA không chuyển đổi khi người dùng không thể dễ dàng tìm thấy chúng.

Nhưng những gì là đáng ngạc nhiên là bao nhiêu phần trăm tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng khi họ rất dễ tìm thấy .

Mong rằng bài viết này sẽ có những thông tin giúp ích cho bạn.