trang đích
30/09/2021

Trang đích và những điều bạn nên biết, nên làm trước khi tạo trang.

Ở bài viết trước, Bigads đã gửi đến bạn những bước cơ bản để tôi ưu trang đích của bạn. Trong bài viết này, Bigads sẽ giới thiệu những điều bạn nên biết, nên làm trước khi tạo trang đích.

Cùng theo dõi nhé!

Điều bạn nên biết, nên làm trước khi tạo Landing page

1.  Trước khi Tạo Trang Đích, bạn nên BIẾT…

Đối với các kiến ​​trúc sư hoặc nhà thiết kế, nhà phát triển chịu trách nhiệm tạo trang đích, danh sách thông tin sau sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho bạn việc tạo trang giải quyết nhu cầu chính hãng. Người quản lý chiến dịch hoặc tiếp thị nên cung cấp loại thông tin này.

Điều bạn nên biết trước khi tạo trang đích

1.1. Mục tiêu kinh doanh 

Trước khi tạo một landing page bạn nên xác định rõ mục tiêu kinh doanh của mình. Hay bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề gì? Nếu trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ có một logic khi tạo trạng của mình.

Việc tạo trang đích sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn làm theo các bước trong bài viết.

1.2. Xác định đối tượng của bạn

Xác định mục tiêu và những điều mà khách hàng của bạn quan tâm đến trang đích của bạn? Những câu hỏi chính mà một khách truy cập tiềm năng sẽ có là gì?

Biết được điều này sẽ cho phép bạn thiết kế trải nghiệm trả lời những câu hỏi này theo thứ tự ưu tiên trên trang.

1.3. Hành động của khách truy cập

Hành động mong muốn của khách (CTA chính) là gì? Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn không có ý tưởng cụ thể, trang của bạn có thể mất trọng tâm.

1.4. Điểm đầu vào

Bạn nên ghi lại tất cả các điểm đầu vào của chiến dịch (email, không phải trả tiền, PPC, mạng xã hội) & mọi tài liệu thế chấp hiện có để đảm bảo bạn duy trì, trải nghiệm và thiết kế thương hiệu nhất quán.

Nếu trang đích của bạn không phù hợp với thẩm mỹ của quảng cáo tên đầu đề thì mọi người thường sẽ cho rằng họ đang ở sai nơi và rời đi.

1.5. Giới hạn kỹ thuật của đối tượng mục tiêu của bạn

Họ có phải là người dùng iPhone không? Họ có phải là doanh nhân với máy tính xách tay vẫn xem được mọi thứ trên màn 1024 × 780? Hay họ là những nhà thiết kế với những chiếc iMac 24 inch lớn?

Bạn nên xác định rõ để có thể tạo trang một cách tối ưu nhất.

1.6. Tóm tắt sáng tạo

Cách lý tưởng nhất là bạn nên có một khái niệm rõ ràng ràng buộc các mục tiêu kinh doanh và người dùng lại với nhau thành một ý tưởng đơn giản & có thể thực hiện được. Điều này sẽ giúp bạn thiết kế một một trang phù hợp với mục tiêu cốt lõi của chiến dịch.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc doanh nhân thì điều này có vẻ hơi xa xỉ (hoặc cực kỳ lãng phí thời gian). Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng bản tóm tắt trước đây, hãy thử tìm kiếm một số ví dụ hoặc mẫu – có thể thực sự hữu ích khi thực hiện quá trình tạo một bản tóm tắt đơn giản nửa trang chỉ để lấy ý tưởng ra giấy trước khi bạn chuyển sang lĩnh vực kỹ thuật số .

2.  Trước khi Thiết kế Trang Đích, bạn nên LÀM…

Sự chuẩn bị sẽ rất tốt nhưng không phải lúc nào cũng thiết thực. Dưới đây là một số mẹo có thể dễ dàng quá trình lập kế hoạch của bạn và đảm bảo bạn bắt đầu đi theo con đường đúng.

Điều bạn nên làm trước khi tạo landing page.

2.1. Kiểm tra tính khả dụng của tên miền

Bạn có nhớ mua tên miền cho chiến dịch không? Điều này thường sẽ được kiểm tra và mua bởi một người nào đó trong CNTT, nhưng bạn nên xác minh nó. 

Tên miền có thương hiệu mạnh có thể ảnh hưởng nặng nề đến hướng thiết kế. Việc phải vá lại lỗi vào phút cuối vì ai đó quên lấy tên miền, sẽ ảnh hưởng đến thời gian tiếp thị của bạn (điều này có thể rất quan trọng đối với tiếp thị dựa trên sự kiện).

2.2. ĐỪNG lặp lại các lỗi trong quá khứ

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng trừ khi bạn nỗ lực theo dõi và ghi lại các vấn đề trong các chiến dịch cũ, bạn sẽ không bao giờ học được từ chúng. Dán một tấm áp phích lớn lên tường với 10 điều hàng đầu nên tránh làm.

2.3. NÊN lặp lại những thành công của bạn

Tương tự như vậy, nếu điều gì đó đã hoạt động trong quá khứ, hãy lặp lại nó trong các chiến dịch mới của bạn. Điều này có thể trở thành danh sách các phương pháp hay nhất của riêng bạn.

2.4. Phân tích cạnh tranh

Kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì. Điều này có thể phục vụ 2 mục đích: nếu bạn cần nguồn cảm hứng, nó có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng hoặc nếu bạn đang cố gắng đổi mới và tạo sự khác biệt, bạn sẽ có thể tránh xa đối thủ cạnh tranh.

Chúc bạn sẽ áp dụng thành công những phương pháp trên.