marketing tool
01/10/2021

Những ứng dụng Marketing Tool đắc lực hữu ích cho doanh nghiệp

Chúng ta đang sống trong kỉ nguyên thống trị của Internet. Khi thực hiện các chiến dịch marketing, nếu như vẫn chưa có những kế hoạch phù hợp. Bạn sẽ không thể tạo ra một chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp. Vì thế, để có thể hoàn thành tốt, là một Digital marketer, nắm bắt những skill chuyên môn về marketing là chưa đủ. Bạn còn cần sự hỗ trợ từ các phần mềm/công cụ (Marketing Tool) và quản lý công việc. Sau đây bài content của BigAds sẽ điểm lại một vài Marketing Tool cho những chiến dịch digital marketing nhé!

1.  App đo đạt dữ liệu người sử dụng

Thực tế, trong bất kỳ một ngành hàng nào cũng đều cần một phần mềm nghiên cứu thị trường phù hợp. Có thể thấy, một app nghiên cứu thị trường hỗ trợ công ty trong từng phân khúc. Gồm có từ đầu của thời kì quảng cáo sản phẩm cho đến giai đoạn kết thúc và sau ra mắt.

Đối với ngành chăm sóc sức khỏe cũng không ngoại lệ. Với phần mềm phân tích dữ liệu người dùng, các công ty/ doanh nghiệp dược phẩm tham khảo được các xu hướng hoàn toàn mới. Hành vi của người dùng và các cơ hội kinh doanh không giới hạn. Qua đó giúp công ty hiểu rõ hơn về trend thị trường hiện tại. Nắm bắt đối thủ chung ngành cũng giống như thói quen sử dụng thuốc của người mua hàng cũng như là nhân khẩu học.

1.1. SurveyMonkey

SurveyMonkey là một trong những Marketing Tool nghiên cứu thị trường hàng đầu. Là địa điểmngười dùng có thể thực hiện các thăm dò và nghiên cứu về thị trường. Người sử dụng cũng có thể nghiên cứuđo đạt thị trường kết quả trước mắt. Đo đạc mức độ nhận thức (awareness) về thương hiệucó khả năng hiểu rõ hơn về sản phẩm trong tương lai. Đây cũng là công cụ nghiên cứu thị trường hữu ích. Dùng để so sánh chiến lược với những đối thủ nắm rõ ràng phân khúc thị trường hiệu quả.

SurveyMonkey

1.2. Survey Gizmo

SurveyGizmo là phần mềm Marketing Tool thăm dò. Mục tiêu là các công ty tham khảo thị trường một cách hiệu quả. Với sự trợ giúp của phân khúc và chọn lọc của phần mềm, người sử dụng dễ dàng khiến cho hàng hóa thành công hơn trên thị trường. Dự báo độc quyền về tính năng trend thị trường sẽ giúp doanh nghiệp vượt lên phía trên các đối thủ chung ngành. Qua đó, người dùng có khả năng dễ dàng nhận được và nhận xét các phản hồi tích cực và tiêu cực về hàng hóa.

2. Ứng dụng quét User ID (UID), mail, SĐT, kết bạn

Bạn có bao giờ câu hỏi thắc mắc tại sao một ngày đẹp trời, tự dưng có một số máy gọi điện cho bạn và bán những khóa học, dịch vụ bất động sản, bảo hiểm hay ngân hàng không?

Chìa khóađây là số điện thoại của bạn đã bị lộ bởi các Marketing Tool lấy. Hãy nhớ lại xem có phải bạn dùng số điện thoại của mình để đăng ký tài khoản xã hội không... Những marketer sẽ có những công cụ như phần mềm lấy số điện thoại trên trang Facebook. Nhằm để phục vụ cho việc tiếp cận người mua hàng. Những số điện thoại này có khả năng đưa cho những bạn telesale gọi điện để mời chào bạn mua sản phẩm. Hoặc dễ hơn là họ sẽ dùng UID của bạn để đưa bạn vào trong danh sách Adwords hiển thị.

Simple UID có những tính năng sau đây:

  • Có thể quét Full ID của nguời dùng từ email, giới tính, danh sách bạn bè, nhóm công việc, số điện thoại…
  • Phần mềm còn có thể quét được toàn bộ thành viên nhóm kể cả nhóm kín hay bí mật bất kể số lượng thành viên.
  • Đặc biệt Simple UID có thể thu thập được trao đổi qua lại trên trên profile, fanpage hay nhómngười dùng có tham gia. Kết quả một khi dùng phần mềm thu thập địa chỉ mail từ trang Facebook Simple UID là toàn bộ danh sách comment, like, share của người sử dụng đấy.
  • Bạn có thể tùy chọn phương thức lọc theo số lượng post, khoảng thời gian để đạt được kết quả mong muốn.
  • Simple UID còn giúp đỡ build cộng đồng với chức năng tự động kick thành viên không tương tác.
  • Ngoài ra, phần mềm còn có thể quét được email đăng ký account trang Facebook.

3. App quản lý cập nhật trên mạng xã hội

Nếu như bạn thực hiện công việc trong lĩnh vực digital marketing/ social media, có thể bạn đã nghe nói đến 2 Marketing Tool: Buffer và Hootsuite.

3.1. Hootsuite

Đây là một Marketing Tool quản lí xã hội. Nó cho phép bạn quản lý các kênh truyền thông xã hội của mình. Bạn cũng có thể sử dụng nó để ủy quyền nhiệm vụ với những người dùng khác. Chỉ với một nền tảng, người sử dụng có thể thực hiện những công việc đơn giản. Ví như quản lý nội dunglên lịch cho các bài đăng cho đến quản lý các thành viên trong nhómtính ROI (return on investment) – tỷ suất hoàn vốn.

Hootsuite

Hootsuite thu thập dữ liệu xã hội của người sử dụng, có khả năng tùy chỉnh theo mạng, từ khóa hoặc các tìm kiếm xã hội cụ thể. Hootsuite hỗ trợ hồ sơ twitter, Facebook, trang và nhóm. Hồ sơ linkedIn, wordPress, instagram, youTube.. Mới đây nhất đã chăm chú vào việc bổ sung hỗ trợ video đầu tiên cho trang Facebook, mạng xã hội instagram, twitter, và youTube.

3.2. Marketing Tool Buffer

Giống như là Hootsuite, Buffer là một nền tảng sản xuất nội dung. Cho phép bạn xuất bản và đặt lịch thông tin lên các mạng xã hội. Bằng việc mang lại phương tiện để người dùng đặt lịch đăng bài lên mạng xã hội. Như twitter, trang Facebook, kênh instagram, instagram stories, pinterest và linkedIn. Cũng giống như phân tích kết quả và tham gia với cộng đồng của họ. phần mềm Buffer tương thích với ba nền tảng khác nhau:

  • Trình duyệt (browser): cho phép phần mềm công việc dưới dạng phần mở rộng đã tải về cho ba trình duyệt web, Google Chrome, Safari và Mozilla Firefox.
  • Di động (mobile): cho phép cài đặt app trên hệ thống iOS và điện thoại Android.
  • Newsreader: cho phép phần mềm được tích hợp với các app newsreader khác nhau, giống như Flipboard và Zite.

Buffer là gì và những điều bạn cần phải biết về Buffer

3. Marketing Tool đo lường tracking

3.1. Google Analytic

Trước khi chưa có google tag manager, việc tracking website dựa vào Google Analytic (GA). Tuy nhiên, nếu nhiều website, nhiều mã sẽ dẫn tới quản lý không tập trung và dễ nhầm lẫn. Bây giờ, khi có công cụ GTM, bạn sẽ copy ID-GA dán vào GTM để quản lý. ột trong những cách đo đạc chuẩn xác và phổ biến nhất hiện nay đấy là Google Analytics. Với khả năng thu lại được toàn bộ công việc của người dùng trên Websitemang đến các báo cáo khá chi tiết.

GA có 3 cấp độ cài đặt:

  • Account: cấp độ thiết lập account tổng để quản lý (cấp cha)
  • Property: mức độ con cho phép thiết lập các ID tracking cho từng Website rõ ràng
  • Views: mức độ cháu cho phép bạn thiết lập ID view từng landing page bạn muốn kết hợp với Google Sheet

3.2. Marketing Tool Kissmetrics

Kissmetrics là nền tảng kinh doanh sáng tạo thật tự tin cho phép người sử dụng nắm rõ ràng. Giám sát và nâng cao các chỉ số và các vấn đề khác cần thiết đối với sự thành công của công ty của họ. Với những thông tin như vậy được chuyển thành nội dung chi tiết có ích.

Kissmetrics: marketing analytics software review - Accurate Reviews

Kissmetrics có những gì cần thiết để giúp cho bạn. Tạo kế hoạch tiếp thị và hoàn thiện các phương pháp tiếp thị. Nhưng do khả năng theo dõi và phân tích khách hàng nâng cao. Bạn cũng có thể sẽ dùng nó làm trình sửa đổi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi nâng cao của mình. Không như những gì bạn mong đợi từ một công cụ kết hợp những chức năng tương tự. Giá của Kissmetrics khá linh động. Có khả năng tiếp xúc ngay cả với các doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ.

3.3. GTM (Google Tag Management)

Là Marketing Tool của Google giúp marketer có khả năng quản lý tổng thể các code tracking. Tuy nhiên vì sao lại cần sử dụng GTM?

Lời giải thích là công cụ này cho phép chúng ta có thể vận hành, khai triển và theo dõi, tối ưu nhanh hơn. Giúp người vận hành quyết định tracking hoặc analytics, tránh việc nhân sự tự ý gắn code lung tung lấy dữ liệu của chiến dịch.

Tổng kết

Trên đây là những Marketing Tool hữu ích dành cho mọi marketer. Ngoài ra bạn có thể cân nhắc các bài viết về Marketing khác của BigAds tại đây nhé. Chúc bạn thành công!