fbpx
bất động sản
01/10/2021

Xu hướng Marketing bất động sản hiệu quả năm 2020

01/10/2021 by Thuy Anh

Năm 2019 thị trường bất động sản chứng kiến sự khó khăn chung. Số lượng dự án mới công bố bán hàng và dự án giao dịch thành công giảm rất nhiều so với các năm trước. Trong khi đó, nhu cầu ở thực vẫn tăng nhưng thị trường không đáp ứng được.

Xu hướng marketing đột phá doanh số bất động sản

Bước sang năm 2020, lượng cung có thể cải thiện so với năm 2019, tuy nhiên vẫn cũng tiếp tục nhỏ giọt và thấp về dự án đủ điều kiện mở bán.

marketing bất động sản

Tình hình bất động sản trong nước ta trong vài năm trở lại đây đang có nhiều khó khăn, vậy nên những người làm môi giới bất động sản cần có sự thay đổi tích cực để có thể trụ vững trong nghề cũng như ngày càng có cơ hội thăng tiến trong nghề.

Để thay đổi trước tiên chúng ta cần làm rõ trong những năm trở lại đây nghề môi giới đã thay đổi như thế nào theo chu kỳ bất động sản:

  • Giai đoạn 2013-2015: người môi giới biết làm Website, SEO, chạy quảng cáo trên Facebook, Zalo là có thể dễ dàng bán được sản phẩm của công ty, doanh nghiệp minh.
  • Giai đoạn 2015 – 2018: số lượng môi giới trong bất động sản tăng cao trong thị trường gây nên sự cạnh tranh gắt gao đối với nghề môi giới. chính vì lý do trên, số người có thể trụ vững trọng bất động sản là rất ít. Để có thể cạnh tranh hơn, người môi giới cần có sự linh hoạt hơn trong nghề, phải biết sử dụng đa kênh, biết làm Web, viết content, chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội…
  • Giai đoạn 2018 – 2020: thị trường bất động sản không ổn định, xuống thấp hơn. Các kênh Marketing trong giai đoạn này không chứng tỏ được sự hiệu quả của mình.

Để có thể ngày càng phát triển và đứng vững trong bất động sản nhà môi giới cần:

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Những doanh nghiệp bất động sản có thương hiệu lớn, độ uy tín cao sẽ được dễ dàng chinh phục khách hàng hơn và được khách hàng ưu tiên hơn khi lựa chọn. Chính vì vậy, để có thể chinh phục khách hàng và thu được lòng tin của họ bạn cần phải phấn đấu để phát triển tốt thương hiệu của mình.

marketing bất động sản

Muốn tăng doanh số bán hàng bất động sản không phải là việc một sớm một chiều mà nó đòi hỏi sự nỗ lực và thời thời gian của bạn. Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay bạn cũng cần tích cực ứng dụng các phầm mềm công nghệ vào quản lí dự án, việc áp dụng này vừa có thể tối ưu dự án toàn diện vừa có thể quản lý tốt thu chi cũng như hỗ trợ bạn trong chính sách bán hàng hiệu quả góp phần xây dựng chiến lược marketing bất động sản của bạn có thể hoàn hảo nhất.

Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu

Để xây dựng chiến lược marketing bất động sản thành công thì việc xác định chiến lược nghiên cứu thị trường mục tiêu là tiêu chí hàng đầu mà các doanh nghiệp cần phải quan tâm nếu muốn tăng doanh số bán hàng cho dự án bất động sản của mình.

Việc xác định đúng thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn có thể dễ dàng trong việc vạch ra những ý tưởng việc cần làm từ đó dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn, có kế hoạch đối phó với các rủi ro của thị trường và đông thời đưa ra các phương án marketing phù hợp với đối thủ cạnh tranh trong thời gian ngắn và dài hạn.

Video quảng cáo trực tuyến

Có lẽ các video được quảng cáo, phát sóng ở trên mạng đã quá quen thuộc với bạn. Nhưng là một môi giới bất động sản bạn nên có sự nhanh nhạy hơn trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Nếu là một nhà môi giới giỏi có lẽ bạn sẽ nhận ra sự thay đổi trong hành vi của khách hàng của mình, họ không còn thấy thích thú với những content hấp dẫn bạn đưa ra nữa thay vì đó những video về tiến độ dự án, hình ảnh thực tế của dự án sẽ đem lại cho họ sự hấp dẫn hơn. Chính vì vậy, biết biên tập nội dung và chỉnh sửa video sẽ là một ưu thế cực lớn để bạn có thể đứng vững trong nghề môi giới bất động sản.

Video chính là nền tảng để bạn có thể phát tán nội dung dự án đến đối tượng khách hàng của mình. Bạn cũng nên hiểu rõ bản chất của những video này bởi chỉ khi hiểu rõ bản chất của nó bạn mới có thể dễ dàng xác định rõ đối tượng khách hàng chính của dự án, video của mình là gì. Mỗi một video bạn nên chỉ xác định duy nhất một đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến như vậy bạn có thể dễ dàng thuyết phục họ tin tưởng sản phẩm của mình hơn và dễ dàng chốt sales hơn.

Đây sẽ chính là một xu hướng được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại và tương lai.

Sử dụng đa kênh quảng cáo

Marketing đa kênh (hay multi-channel marketing) là phương pháp sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng. Mục đích của marketing đa kênh là giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi mua hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất cho họ. Chiến lược marketing đa kênh cho phép người dùng quyết định và lựa chọn.

Lợi ích của chiến lược marketing đa kênh

Trong thời đại số, sự phân chia các kênh digital marketing khổng lồ này có nghĩa là khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở bất cứ đâu, trên bất cứ thiết bị nào. Do đó, bạn cần tìm cách tiếp cận và thu hút họ trên những nơi mà họ hay lui đến. Vì số lượng các kênh marketing tiềm năng ngày càng tăng lên nhiều hơn, việc thiết kế chiến dịch marketing đa kênh sẽ tiếp tục là chìa khóa để “quăng lưới” khách hàng một cách triệt để và hiệu quả nhất.

Ngoài ra, marketing đa kênh còn có thể làm tăng mức độ quan tâm đến sản phẩm của bạn, bạn càng marketing trên nhiều kênh đồng nghĩa khách hàng của bạn sẽ có càng nhiều lựa chọn để tương tác với công ty, doanh nghiệp của bạn. Từ đó, bạn có tìm ra kênh quảng cáo hiệu quả nhất cũng như đo đếm hiệu quả chiến dịch marketing đa kênh của bạn

Dịch vụ chăm sóc và tư vấn khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là những hoạt động được thực hiện ở giai đoạn sau trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp. Đó là các hoạt động tương tác, giao tiếp với khách hàng để xử lý các vấn đề họ gặp phải, đồng thời thể hiện sự quan tâm, mong muốn hỗ trợ trong khi lấy về những thông tin phản hồi hữu ích để cải thiện dịch vụ.

Một công ty mạnh, phát triển luôn tạo mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Nhưng một công ty thông minh sẽ luôn hỏi “như thế nào là dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất?” Họ luôn luôn muốn hoàn thiện bộ phận này bởi họ biết: cskh tốt luôn đem khách hàng quay lại mua hàng lần sau.

Để khách hàng biết và tin dùng đến mình đã khó nhưng có thể để khách hàng luôn nhớ đến và tin dùng mình thì lại càng khó hơn. Vì vậy bạn nên có một quy trình hoàn thiện về dịch vụ chăm sóc và tư vấn khách hàng để từ đó có thể đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho bản thân cũng như sự tin tưởng của khách hàng đến mình.

Mong rằng những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích đến cho bạn.