zalo marketing
30/09/2021

Zalo Marketing là gì? Những cách thức thực hiện Zalo Marketing?

Zalo là mạng xã hội ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Chính vì vậy, với người kinh doanh Zalo Marketing là một mảnh đất màu mỡ để tiếp cận khách hàng vì những hiệu quả của nó mang lại.

Bạn muốn quảng bá sản phẩm, thương hiệu của công ty bạn đến khách hàng một cách thường xuyên nhất? Bạn muốn khách hàng lưu ý sản phẩm của mình? Bạn muốn khách hàng sẽ tin cậy mua sản phẩm công ty mình? Vậy hãy cùng tôi tìm hiểu quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất nhé!

Zalo Marketing

60 triệu khách hàng sử dụng Zalo

Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là tất cả những cách thức mà các doanh nghiệp, cá nhân tận dụng Zalo để thực hiện hoạt động Marketing nhằm mang đến lợi ích trong hoạt động kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, quảng bá thương hiệu… Zalo Marketing được doanh nghiệp sử dụng như là một môi trường, một nền tảng, một công cụ, một phương tiện để kết nối với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hay nói một cách dễ hiểu hơn, Zalo Marketing là tổng hợp tất cả các hoạt động tiếp thị nhằm xúc tiếp hoạt động quảng bá sản phẩm, đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần với khách hàng tiềm năng trên Zalo

Zalo Marketing là một trong những hình thức Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân tổ chức quan tâm và sử dụng như một giải pháp kinh doanh mới đầy tiềm năng.

Với Zalo Marketing, các bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả, tăng tần suất hiện diện thương hiệu . . .

Như vậy, Zalo được xem như một môi trường, một nền tảng để các doanh nghiệp, người kinh doanh có thể có thể triển khai các chiến lược marketing nằm kết nối với những khách hàng của mình

Những ưu điểm của Zalo Marketing

Zalo hoàn toàn dễ sử dụng đối với cả những khách hàng khó tính nhất. Đối tượng khách hàng chính mà Zalo hướng đến là người Việt Nam, do đó chính nó đã được lập trình sao cho phù hợp với người Việt nhất. Nó không như Facebook hay Instagram với giao diện phù hợp với văn hóa nước ngoài, nhiều tính năng ẩn trong các tùy chọn cài đặt… rất dễ dẫn tới tình trạng phải mất một thời gian dài thì người dùng mới có thể tiếp cận thành thục.

Zalo Marketing hoàn toàn miễn phí – đây có lẽ là tính năng quan trọng thu hút người dùng nhất. Bạn có thể nhắn tin và gọi điện liên tục (tại những nơi có Internet) mà không hề phải bỏ một đồng nào trả cước phí điện thoại.

Với những bạn đang “FA” thì Zalo là giải pháp cứu cánh tuyệt vời. Ứng dụng này có thể sử dụng các công cụ của nó để trở thành cầu nối tình yêu hiệu quả cho bạn. Đã từng có thống kê cho thấy bằng việc sử dụng Zalo, người dùng có cơ hội đến được với nhau cao nhất trong các mạng xã hội. Không những tính năng “tìm bạn bè quanh đây” làm cho sự quen biết dễ thành hiện thực, mà Zalo cũng hiển thị độ tuổi trước khi kết bạn. Cho phép bạn tìm được đối tượng phù hợp nhất. Do vậy, tận dụng tính năng “ghép đôi” này để kết nối những người dùng có quan hệ với nhau hoặc cùng quan tâm về một chủ đề nào đó để tăng hiệu quả marketing là một sáng kiến tuyệt vời!

Tính bảo mật của Zalo cũng là một điểm cộng của ứng dụng này. Với sự tôn trọng riêng tư người dùng, Zalo không cho phép người lạ biết được số điện thoại của bạn trước khi họ lưu số của bạn vào máy.

Còn vô số tiện ích của Zalo nữa như Zalo cho phép bạn gửi địa chỉ của mình tới bạn bè, có những biểu tượng cảm xúc dễ thương, chứa kho game giải trí khủng,… Và hơn hết, Zalo có thể lập được các page để bán hàng, giao lưu như Facebook.

Các cách thức thực hiện Zalo Marketing

Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân

Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân là tận dụng tài khoản cá nhân của bạn để thực hiện Zalo Marketing. Trước tiên, chúng ta cùng điểm qua một số hình thức kết nối mà một tài khoản cá nhân có thể thực hiện được:

Tài khoản cá nhân có thể gửi lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người trong phần tìm kiếm bạn xung quanh vị trí của mình với giới tính và độ tuổi cụ thể

Tài khoản cá nhân có thể gửi lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người có tài khoản Zalo trong một danh sách số điện thoại có sẵn

Tài khoản cá nhân có thể tham gia vào các nhóm chat phân theo sở thích, địa phương, chủ đề để kết bạn, gửi thông điệp

Tài khoản cá nhân có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho những người đã trở thành bạn bè của mình

Tài khoản cá nhân có thể đăng bài chia sẻ nội dung lên Zalo của mình và những người bạn có thể nhìn thấy bài đăng đó với tỉ lệ tiếp cận rất cao ~ 90%

Tài khoản cá nhân có thể được tìm thấy khi bật tính năng cho phép những người xung quanh tìm ra mình

Tài khoản Official Account (OA)

Official Account là một tính năng được đội ngũ Zalo phát triển để thay thế cho Zalo Page trước đây. Tuy vấp phải nhiều sự phản đối trong thời gian đầu ra mắt nhưng với sự nỗ lực nâng cấp từ đội ngũ, OA đã được mở rộng thêm nhiều tính năng như khởi tạo quảng cáo, tạo gian hàng, cập nhật trạng thái đơn hàng, cài đặt đơn vị vận chuyển,..

Để triển khai hiệu quả, đầu tiên cần liên tưởng OA tương tự fanpage trên Facebook. Khác với Facebook, OA sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho khách hàng quan tâm. Còn Facebook là hiển thị nội dung trên trang New Feed.

Vậy nên khi sử dụng OA, cần quan tâm đến 2 yếu tố:

  • Làm sao để tăng số lượng người quan tâm?
  • Làm sao để tương tác với khách hàng hiệu quả qua các tin nhắn?

Quảng cáo Zalo Ads

Trước đây, muốn triển khai quảng cáo doanh nghiệp phải liên hệ trực tiếp Zalo với chi phí rất đắt. Giống như việc booking bài báo PR. Tuy nhiên, sau khi OA ra đời, hệ thống quảng cáo Zalo cũng được công bố. Chuyển từ việc quảng cáo hạn chế sang chủ động với hệ thống tự chạy. Theo đó, các nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh đối tượng, cài đặt nội dung quảng cáo, nạp tiền,… mà không cần liên hệ đến Zalo. Sau đó, đội ngũ Zalo sẽ dựa trên những chính sách quảng cáo để phê duyệt chiến dịch giống như Facebook.

Mòng rằng bài viết sẽ có những thông tin hữu ích đối với bạn.