19/09/2022

Zalo OA là gì? Cách tạo Zalo OA cho doanh nghiệp

Zalo OA là gì? Cách tạo Zalo OA cho doanh nghiệp sẽ như thế nào? Chắc hẳn, đây sẽ là câu hỏi của đa số người đang tìm hiểu và chạy quảng cáo trên Zalo.

Được biết Zalo hiện đang là nền tảng mạng xã hội thuộc top đầu tại Việt Nam. Với 80 – 90% số lượng tài khoản thật hoạt động thường xuyên trên Zalo. Phù hợp với Target cho bất kì sản phẩm hoặc dịch vụ nào của doanh nghiệp bạn.

Vì thế, BigAds sẽ giải đáp thắc mắc của bạn về Zalo OA là gì? và cách tạo Zalo Oa cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi BigAds nhé!

1. Zalo OA là gì?

Zalo OA là gì? Zalo OA là tên viết tắt của Zalo Official Account có thể hiểu là tài khoản chính thức của Zalo. Nói cách khác, Zalo OA là trang thông tin của doanh nghiệp. OA Zalo giúp doanh nghiệp của bạn tăng lượt quan tâm, tập trung vào những người quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Zalo OA là gì?

Zalo OA cho phép bạn tạo tài khoản của mình và đăng bài, sản phẩm lên bán tương tự như trang Fanpage của Facebook. Zalo OA được sử dung để: giao tiếp, kết nối với khách hàng, chạy quảng cáo, bán hàng,… Cách tạo Zalo OA cũng cực kỳ đơn giản với những bước BigAds sẽ chia sẻ bên dưới.

Xem thêm: Cách tạo fanpage facebook chi tiết, đơn giản – Bigads

2. Phân loại Zalo OA

Trước khi tạo Zalo OA bạn cần biết đến các loại tài khoản Zalo OA tại Zalo. Có 3 loại chính như sau:

2.1. Tài khoản doanh nghiệp Zalo OA

Tài khoản doanh nghiệp của Zalo OA là tài khoản cửa hàng có hàng hóa, dịch vụ kinh doanhMang lại các chức năng trao đổi với người quan tâmgiúp đỡ hỗ trợ khách hàngquảng bá sản phẩmbán hàng,…

Đây là loại hình phổ biết nhất trong các tài khoản của Zalo AO. Loại tài khoản này dành cho doanh nghiệp với đầy đủ các tính năng như sau:

  • Chat trực tiếp với khách hàng qua tin nhắn
  • Cho phép gửi 4 tin broadcast/tháng tới mỗi người quan tâm
  • Tin nhắn từ OA hiển thị trong hộp thư tin nhắn cá nhân
  • Tự tạo cửa hàng và tự thêm sản phẩm

2.2. Tài khoản nội dung của Zalo OA

Đây là loại account dành cho các tổ chức – doanh nghiệp hoặc cộng đồng có mục tiêu sau này về nội dungmang lại tin tức mỗi ngày đem lại giá trị nội dung cho người dùng ví dụ như báo chí, tổ chức truyền thông. Loại tài khoản Zalo OA này có các tính năng sau:

  • Cho phép gửi 1 tin/ngày tới mỗi người quan tâm
  • Tin nhắn được hiển thị tại Media Box

2.3. Tài khoản cơ quan nhà nước của Zalo OA

Tài khoản có quan nhà nước của Zalo OA là tài khoản dành cho Official account cho các đơn vị, tổ chức, hành chính công. Nói cách khác, đây là tài khoản của cơ quan hành chính nhà nước. Tính năng của tài khoản cơ quan nhà nước là:

  • Cho phép gửi 4 tin/tháng tới mỗi người quan tâm
  • Tin nhắn được hiển thị trong hộp thư tin nhắn cá nhân
  • Chat với người dân

3. So sánh Zalo OA với Fanpage Facebook

Zalo và Facebook hiện là 2 nền tảng mạng xã hội lớn và chiếm số lượng người dùng cao với độ tương tác tốt nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi nền tảng mạng xã hội khác nhau lại có những điểm khác nhau.

Đối với Facebook, việc liên kết và giao tiếp với khách hàng sẽ thông qua Fanpage. Ở đây, bạn có thể tự đăng bài viết và nội dung phù hợp với doanh nghiệp của bạn để tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm. Tương tự điều đó tại Zalo sẽ có Zalo OA và một điều ở Zalo OA nổi bật hơn Fanpage Facebook như sau:

  • Tiếp cận được tối đa 100% người dùng quan tâm tới mỗi bài viết. Còn với Facebook bạn sẽ bị giới hạn, trung bình khoảng 2% tổng lượng fan.
  • Facebook chiếm số lượng người dùng ảo khá nhiều, còn Zalo thì đa số là người dùng thật. Nên bạn có thể tiếp cận với khách hàng chính xác hơn.
  • Không có spam thông báo hoặc làm phiền người dùng. Nên họ sẽ cảm nhận được không gian riêng tư, yên bình và thoải mái hơn khi lướt Zalo.
  • Tin nhắn tại Zalo sẽ tự động được khoanh vùng đối tượng khách hàng theo các tiêu chí nhất định.
  • Chi phí tạo dựng, chạy quảng cáo và duy trì Zalo OA thấp hơn so với Fanpage Facebook.
  • Zalo là mạng xã hội các doanh nghiệp dùng để trao đổi với nhau rất nhiều nên tỷ lệ tiếp cận và hợp tác với nhiều doanh nghiệp hơn.

4. Cách tạo Zalo OA cho doanh nghiệp – BigAds

4.1. Bước 1: Tạo tài khoản Zalo OA

Trước khi tạo tài khoản Zalo OA bạn truy cập vào link https://oa.zalo.me/home và chọn Tạo Official Account ngay để tạo tài khoản.

Sau khi bấm tạo Official Account bạn lựa chọn loại tài khoản quảng cáo trong 3 loại tài khoản Zalo OA BigAds đã nói ở trên. Thường sẽ là tài khoản doanh nghiệp.

Sau khi bạn chọn loại tài khoản bạn sẽ điền thông tin như danh mục hoạt động, tên official account, thông tin giới thiệu, địa chỉ, ảnh đại diện và ảnh bìa,…

Điền đầy đủ thông tin sau đó bạn chọn Tạo tài khoản OA và đợi để Zalo thiết lập Zalo OA cho bạn. Chọn bắt đầu xác thực để hoàn tất việc tạo tài khoản Zalo OA.

4.2. Bước 2: Thiếp lập chiến dịch quảng cáo Zalo OA

Bước 2 sau khi bạn tạo xong tài khoản bạn cần thiết lập chiến dịch quảng cáo Zalo OA. Bạn hãy thực hiện theo những bước sau:

Vào trang Tạo Quảng Cáo chọn đặt Tên chiến dịch sau đó bạn chọn Loại chiến dịch và chọn Tài khoản Zalo OA. Bạn có thể thực hiện quảng cáo với tư cách là Quản trị viên hoặc nhân viên quảng cáo chỉ cần bấm Tạo quảng cáo là được.

4.3. Bước 3: Thiết lập đối tượng quảng cáo

Sau khi thiết lập chiến dịch quảng cáo, bạn cần thiết lập đối tượng về các tiêu chí như:

  • Độ tuổi
  • Nhân khẩu học
  • Địa điểm
  • Giới tính

4.4. Bước 4: Thiết lập ngân sách

Bước 4 trong việc tạo Zalo OA là thiết lập ngân sách quảng cáo cho chiến dịch bằng cách chọn số lượng nhấp chuột từ đó bạn đặt giá cho mỗi lần nhấp chuột.

Lưu ý: Giá nhấp chuột sẽ thay đổi tùy vào thời điểm hoặc đối tượng chạy quảng cáo mà bạn lựa chọn.

4.5. Bước 5: Dựng nội dung quảng cáo

Ở phần này, bạn sẽ dựng nội dung quảng cáo Zalo OA. Bạn cần nhập một số thông tin về:

  • Tên quảng cáo
  • Hình mô tả
  • Logo
  • Tiêu đề
  • Mô tả
  • Hiển thị nút

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh sản phẩm/dịch vụ mang tính chất đặc thù cần yêu cầu các loại giấy tờ đặc biệt thì bạn phải tải lên ở chỗ này.

5. Mẹo tăng tương tác trên Zalo OA là gì?

5.1. Chạy quảng cáo Zalo OA

Để tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu và lọc những khách hàng tiềm năng theo các tiêu chí. Một mẹo giúp bạn tăng tương tác tiếp cận khách hàng là chạy quảng cáo Zalo OA.

Đây là sự lựa chọn giúp bạn kiếm lượng tương tác nhanh nhất khi bạn muốn tăng số lượng người quan tâm trong thời gian ngắn. Việc chạy quảng cáo này bạn hoàn toàn có thể thuê ngoài để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Để chọn được cơ sở uy tín chạy quảng cáo Zalo và giá thành rẻ bạn nên tham khảo ngay dịch vụ chạy quảng cáo Zalo Ads của BigAds. BigAds – Đối tác chính thức của Zalo: chúng tôi cam kết tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng của bạn với các tiêu chí:

  • Hiệu quả tức thì
  • Thu hẹp đối tượng
  • Tập khách hàng lớn

Bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ của BigAds TẠI ĐÂY

5.2. Mời bạn bè

Tại giao diện Zalo OA bạn chọn mục Quản lý chọn Người dùng sau đó bạn Mời người quan tâm. Bạn có thể mời khoảng 20 bạn bè quan tâm tới zalo OA của mình mỗi ngày. Vì số lượng chỉ 20 người nên bạn cần ưu tiên lựa chọn người có tiềm năng.

Lưu ý: Tính năng này chỉ áp dụng với người đã đồng ý kết bạn với tài khoản Zalo cá nhân của bạn.

5.3. Sử dụng mã QR

Mã QR sẽ cho phép mọi người tìm đến trang Zalo OA của bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Vậy nên bạn hãy chia sẻ mã QR trang của bạn cho mọi người hoặc chia sẻ lên các kênh mạng xã hội khác của bạn, doanh nghiệp để có thể thu hút nhiều người quan tâm.

5.4. Đăng bài với content thu hút

Đăng bài với content thu hút, sáng tạo sec giúp cho bạn, thương hiệu quảng cáo sản phẩm dịch vụ một cách khéo léo. Trước khi bán được hàng, bạn cần làm “bạn” với khách hàng, và content sẽ giúp bạn làm điều đấy.

Thông tin mà content mang lại sẽ giúp họ từ những người “quan tâm” trở thành người mua hàng và biến họ thành những người truyền bá, giới thiệu. Tóm lại, content sẽ giúp công ty tăng khả năng nhận diện thương hiệu, vừa đẩy mạnh gia tăng doanh số và xây dựng khách hàng trung thành. Thế nên, bạn hãy đầu tư content thật thu hút nhé.

5.5. Đăng trên nhật ký người dùng

Giống như việc bạn mời khách hàng quan tâm đến zalo oa của bạn, bạn cần có danh sách bạn bè lớn và nhắm trúng những người có nhu cầu với sản phẩm của bạn. Như vậy phần trăm bấm vào bài đăng Zalo OA sẽ cao hơn.

Việc đăng trên nhật ký này cũng sẽ thu hút bạn bè trong danh sách có thể xem bài viết và bài đăng quảng cáo của bạn nhanh hơn và tiện hơn. Dễ nổi trên bảng tin Zalo của bạn bè hơn là bài viết. Chính vì thế song song với việc viết bài trên Zalo OA bạn cũng nên đăng cả trên nhật ký người dùng nhé.

6. Lời kết

Như vậy, BigAds đã chia sẻ toàn bộ cho bạn về Zalo OA là gì? Cách tạo Zalo OA cho doanh nghiệp cực kỳ đơn giản với các bước ngắn gọn dễ hiểu. BigAds hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn và bạn có thể tạo được tài khoản Zalo OA thành công.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ chạy quảng cáo Zalo Ads, hãy liên hệ ngay với BigAds theo:

  • Hotline: 0858 32 6886
  • Website: BigAds.vn
  • Facebook: BigAds.vn