landing page
29/09/2021

5 sai lầm bạn thường gặp phải khi xây dựng landing page

Có thể bạn đã tham khảo nhiều cách xây dựng landing page một cách bài bản trên mạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể xây dựng một trang đích một cách hoàn hảo. Với những người chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ có khá nhiều sai lầm có thể xảy ra. Tất nhiên, nếu bạn không muốn gặp phải những rắc rối đó thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

 

Trong bài viết này Bigads sẽ chia sẻ những sai lầm thường gặp phải khi bạn xây dựng landing page.

1. Không chú trọng vào Logo khi xây dựng landing page

Nhiều người có tư tưởng đó là các landing page chỉ là vệ tinh; là phần phụ hỗ trợ cho trang chủ. Do đó họ không chú ý đầu tư vào phần logo. Tuy nhiên, đây thực sự là một sai lầm vô cùng lớn. Logo giống như biểu tượng của một website. Giúp gây ấn tượng tốt cho khách hàng. Khiến cho họ cảm thấy hài lòng và gia tăng khả năng mua hàng của chúng ta nhiều hơn.

Với landing page, do yếu tố mang tính thời vụ và nặng về quảng cáo. Do đó nó đòi hỏi một biểu tượng phải thực sự ấn tượng. Hay nói một cách dễ hiểu hơn thì một sản phẩm xuất sắc sẽ đi với một thương hiệu nổi tiếng. Chính vì vậy nó cần phải có những thiết kế độc đáo. Mà qua đó người dùng có thể dễ dàng nhận ra khi nhìn thấy.

2. Không chọn Font chữ thích hợp

landing page

Trong số những thiếu sót khi tạo landing page, có lẽ lỗi về font chữ luôn chiếm một tỉ lệ cực kỳ cao. Bởi đây là điều mà không nhiều người chú ý tới. Việc dùng quá nhiều font chữ không những làm rối mắt người xem mà còn tạo ra cảm giác thiếu an toàn cho khách hàng.

Một số những nhà thiết kế web đang bị nhầm lẫn khi cho rằng một landing page sẽ được tạo ra bởi nhiều font chữ khác nhau. Kết quả là trang web đó trở nên thiếu chuyên nghiệp và người dùng sẽ chẳng bao giờ quan tâm đến nó nữa. Việc tinh giản các font chữ không chỉ làm cho các trang dễ đọc mà nó còn tạo ra sự chuyên nghiệp.

Vì thế, bạn cần lưu ý rằng, một landing page chỉ nên sử dụng một font chữ. Bởi nó thể hiện sự chuyên nghiệp, từ chuyên nghiệp thể hiện sự uy tín của doanh nghiệp.

3. Sử dụng màu sắc không khoa học

landing page

Mỗi website khi muốn thu hút được khách hàng cần được xây dựng giao diện tốt, đẹp mắt. Do đó, sử dụng màu sắc hợp lý luôn là yếu tố tiên quyết. Nếu màu sắc quá ít, nhàm chán thì giao diện nhìn sẽ rất mờ nhạt, không gây ấn tượng. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều màu sắc làm website trở nên nhàm chán. Và có thể khiến landing page của bạn trở nên không chuyên nghiệp. Một thiết kế website với sự hỗn hợp về màu sắc một cách lộn xộn sẽ ảnh hưởng đến tối ưu SEO do lưu lượng truy cập thấp.

Vì vậy, sử dụng hai hoặc ba màu trong một trang web có thể là thích hợp để làm cho nó hấp dẫn cũng như giữ được sự chuyên nghiệp của trang web. Quan điểm chung là màu sắc trên trang web phải phù hợp với mục tiêu sử dụng của các trang web. Và đáp ứng các nhu cầu của người dùng. 

4. Bố cục của landing page

landing page

Việc sắp xếp các bố cục là một trong những phần quan trọng nhất của việc tạo ra những website chất lượng. Vì bố cục của trang sẽ đảm bảo nội dung của trang sẽ xuất hiện như thế nào? Và tại vị trí đó có hấp dẫn cho người truy cập trang hay không?

Nếu bạn thiết kế một trang web bằng cách sử dụng các cỡ chữ khác nhau và phân chia thành những phần khối nhỏ. Thì sẽ làm người đọc trang web trở nên rất khó chịu. Bạn nên biết một trang web được bố cục lộn xộn đồng nghĩa với việc uy tín của trang trong mắt người dùng sẽ bị giảm xuống.

5. Không có mục tiêu rõ ràng.

landing page

Một thiết kế landing page chất lượng thì cần đảm bảo được các mục tiêu rõ ràng và cụ thể. Vì vậy, những mục tiêu của trang web cần được thể hiện rõ tại một vài điểm trên web và những thanh điều hướng dễ tìm.

Mục đích chính của landing page là cung cấp thêm thông thông và mục tiêu cần tìm kiếm. Vì vậy cần trình bày chúng bằng những lời giải thích đơn giản, ngắn gọn. Ngược lại, quá nhiều chi tiết sẽ làm cho landing page của bạn trở nên phức tạp và ngăn cản khả năng truy cập của người dùng.