google ads
30/09/2021

Những lợi ích của quảng cáo Google Ads mà bạn nên biết?

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao nhiều người lại chọn chạy quảng cáo Google Ads không? Hoặc bạn đang muốn chạy quảng cáo Google Ads để quảng bá sản phẩm nhưng lại không biết những lợi ích của nó. Vậy bạn không thể bỏ qua bài viết này vì chúng tôi sẽ gửi đến bạn tất tần tật những lợi ích của Google Ads.

1. Xếp hạng đối thủ cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn không thể tìm thấy trang web của bạn; họ sẽ không mua hàng từ doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp chuyển sang quảng cáo Google.

Họ biết rằng nền tảng quảng cáo mạnh mẽ sẽ cho phép họ trả tiền để leo lên đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm cho các từ khóa đã chọn.

Điều này có thể có giá trị đối với nhận thức về thương hiệu. Và là cách tiếp cận đặc biệt phổ biến đối với các cửa hàng thương mại điện tử; những người có thể đặt giá thầu trên các từ khóa liên quan đến sản phẩm mà họ kinh doanh; sử dụng nó như một nguồn khách hàng tiềm năng và bán hàng liên tục.

Các doanh nghiệp thương mại điện tử thậm chí có thể chạy Quảng cáo mua sắm của Google để tiếp cận những người đang muốn mua hàng.

2.     Quảng cáo Google Ads xây dựng một lượng khán giả lớn hơn cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn

Một lợi thế của quảng cáo Google Ads trên công cụ tìm kiếm là bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khán giả tiềm năng.

Khi một thương hiệu mới thành lập, một trong những thách thức ban đầu lớn nhất là nhận thức về thương hiệu. Ngày trước, xây dựng thương hiệu là một quá trình dài, chậm chạp, đòi hỏi thời gian, tiền bạc và sự kiên trì.

Ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể xây dựng một doanh nghiệp nếu họ có thể nghiên cứu Google Adwords Express; quảng cáo Facebook; quảng cáo văn bản và sự phức tạp của mạng hiển thị của Google.

Đây là một tin tốt cho các chuyên gia tiếp thị hiểu biết vì nó giúp sân chơi bình đẳng. Cho dù bạn là thương hiệu quốc tế hay doanh nghiệp địa phương, bạn đều có quyền tiếp cận với cùng một nhóm khách hàng tiềm năng.

Các doanh nghiệp nhỏ hơn, không có điều kiện thuê chuyên gia quảng cáo toàn thời gian; cũng có thể tìm kiếm các thương hiệu đối tác của Google và thuê ai đó nghiên cứu từ khóa; thiết lập chiến dịch quảng cáo thay mặt họ.

3.     Quảng cáo Google nhanh hơn SEO

Trên thực tế, đây được cho là lợi thế lớn nhất của việc sử dụng Google Adwords Express để tiếp cận đối tượng của bạn. Khởi chạy quảng cáo PPC giống như bật vòi cứu hỏa ở chỗ bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả ngay lập tức.

Có một chiến lược SEO luôn là một ý tưởng tốt, cho dù doanh nghiệp của bạn có quy mô lớn đến đâu, nhưng SEO cần có thời gian và không phải doanh nghiệp nào cũng có được điều đó.

Quảng cáo tìm kiếm giúp thu hẹp khoảng cách giữa SEO không phải trả tiền và chiến dịch truyền thông xã hội, mang lại lưu lượng truy cập tức thì và giúp bạn tiếp cận đối tượng của mình ngay lập tức thay vì phải đợi hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm để từ khóa của bạn xếp hạng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Cuối cùng, hầu hết các doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ sự kết hợp của cả quảng cáo tìm kiếm và chiến lược SEO. Cách tiếp cận kết hợp này thường được gọi là tiếp thị công cụ tìm kiếm và nó tập hợp những gì tốt nhất của cả hai thế giới.

SEO hướng tới tương lai và giúp bạn tiếp cận đối tượng của mình. Quảng cáo trên mạng hiển thị, quảng cáo Google, quảng cáo trên mạng xã hội, tiếp thị lại, quảng cáo trên YouTube và quảng cáo văn bản đều là những công cụ tốt để mang lại lưu lượng truy cập tức thì, ngắn hạn.

4. Quảng cáo AdWords có thể được lên lịch để tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm

Có một câu nói rằng quảng cáo và tiếp thị đều nhằm tiếp cận đúng người vào đúng nơi với thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm.

Các nền tảng khác nhau có những điểm mạnh khác nhau.

Ví dụ: quảng cáo trên YouTube có thể cho phép bạn khai thác sức mạnh tuyệt vời của video, trong khi danh sách tiếp thị lại của bạn có thể giúp bạn tiếp cận những người trước đây đã thể hiện ý định mua hàng.

Một trong những điều tốt nhất về quảng cáo Google Ads, bao gồm cả mạng hiển thị, là quảng cáo của bạn có thể được lập lịch trước với các quy tắc nhất định.

Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn có một chuỗi kinh doanh bánh pizza, bạn có thể thiết lập quảng cáo Google quảng bá các giao dịch vào giờ ăn trưa vào ban ngày và giao dịch nhóm vào ban đêm. Bạn cũng có thể đặt chiến dịch của mình để ngừng chạy bất cứ khi nào cửa hàng không mở cửa.

5. Sử dụng danh sách tiếp thị lại để tiếp cận đối tượng của bạn bằng các phần nội dung cụ thể

Chúng tôi đã nói về tiếp thị lại (còn được gọi là nhắm mục tiêu lại) khá nhiều trong suốt bài đăng này và có lý do chính đáng cho điều đó.

Tiếp thị lại hoạt động bằng cách cho phép bạn tạo danh sách những người đã truy cập trang web thương hiệu của bạn và khởi chạy chiến dịch tiếp thị lại để thu hút họ trở lại. Tiếp thị lại có thể đặc biệt mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử vì chúng có thể khuyến khích các thành viên khán giả đã truy cập trang web và rời đi để quay lại và hoàn tất giao dịch mua của họ.

Một trong những điều tốt khi chạy chiến dịch tiếp thị lại là bạn có thể kết hợp nó với các loại phân đoạn khác.

Ví dụ: bạn có thể phân chia đối tượng của mình dựa trên từ khóa, dữ liệu Google Analytics, dữ liệu Facebook, v.v. Hơn nữa, bạn có thể phát triển các loại nội dung khác nhau cho từng đối tượng khác nhau.

Điều này đưa chúng ta trở lại ý tưởng tiếp cận đúng người, đúng nơi với thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm.

Tiếp thị lại có thể cung cấp một cách khác để nhắm mục tiêu chính xác hơn đến mọi người bằng quảng cáo PPC, cung cấp thêm mức độ liên quan và cuối cùng là đổ thêm dầu vào lửa. Nó có thể không phải là cách rẻ nhất để mang lại lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm, nhưng nó dễ dàng là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy chuyển đổi trực tiếp.

6. Quảng cáo google Ads có thể đo lường và mở rộng 100%

Cuối cùng, và có lẽ quan trọng nhất, một trong những lợi ích lớn nhất của việc chạy chiến dịch Google Adwords là, giống như hầu hết các khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số, nó hoàn toàn có thể đo lường được.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn kết hợp nó với Google Analytics và các công cụ đo lường khác. Điều này đúng với mọi thứ, từ trang web nhỏ của chiến dịch đến cửa hàng thương mại điện tử.

Điều này rất quan trọng vì trong khi việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web doanh nghiệp của bạn đều tốt và tốt, nó sẽ không đạt được bất cứ điều gì trừ khi mọi người thực hiện hành động. Bạn có thể đạt được tỷ lệ nhấp chuột cao và tỷ lệ thoát thấp, nhưng chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thua lỗ trừ khi bạn cũng đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao.

Đo lường tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi của bạn có nghĩa là một khi bạn hài lòng với hiệu suất quảng cáo PPC của mình, bạn có thể mở rộng quy mô quảng cáo để thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn và để tăng thêm chuyển đổi.

Và nếu ngân sách của bạn sắp cạn kiệt, bạn cũng có thể thu nhỏ lại.