Email Marketing là gì? Bí quyết sử dụng Email Marketing chọn lọc 2021
Email marketing vẫn đang là lựa chọn mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp. Ở bài viết này, Bigads sẽ giải đáp cho bạn về lý do doanh nghiệp nên vận dụng quảng cáo qua email.
Email Marketing là gì?
Email Marketing (tiếp thị qua Email) là hình thức doanh nghiệp dùng mail (thư điện tử) để tiếp thị, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Mục đích nhằm giữ vững những mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Từ đấy đẩy mạnh hành vi mua sản phẩm và nâng cao doanh thu đạt kết quả tốt.
Lý do nên lựa chọn Email Marketing?
#1 Khả năng tiếp cận của Email Marketing
Email marketing có thể tiếp cận đến tất cả các nhóm độ tuổi, ngành nghề, quốc gia khác nhau. Công cụ này giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đến một tệp lớn người dùng – kể cả những người ít quan tâm đến công nghệ nhất.
Khi khách hàng để lại cho bạn email và trở thành lead của bạn, thì bạn hoàn toàn có khả năng tiếp cận những người này và gửi các thông điệp giúp biến họ thành khách hàng.
#2 Chi phí hợp lý
Email marketing là công cụ có chi phí vô cùng rẻ nếu tính về độ hữu ích. Phần lớn các công cụ email marketing thường đưa ra các gói ưu đãi về giá để phù hợp với nhiều ngân sách khác nhau.
Đặc biệt nhiều công cụ còn có các gói ưu đãi miễn phí. Nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng cho người dùng. Đây là những ưu đãi vô cùng hấp dẫn đối với những marketer muốn sử dụng các phần mềm email marketing trước khi trả tiền.
#3 Bạn là người sở hữu các danh sách Email Marketing
Bạn hãy tưởng tượng như thế này: Nếu một ngày trang Facebook của bạn bị sập, thì nó sẽ mang theo tất cả các like và follow của bạn đi theo. Thế là bao nhiêu công sức gây dựng trang đều tan theo mây khói.
Nhưng còn đối với email marketing, bạn chính là người làm chủ công cụ này.
Cho dù có vấn đề gì xảy ra thì bạn vẫn còn danh sách đầy đủ những người có quan tâm đến thương hiệu của bạn.
Hoặc là nếu công cụ bạn đang sử dụng có xảy ra vấn đề gì. Bạn hoàn toàn có khả năng mang các danh sách email chuyển sang một công cụ khác
Những quy tắc khi làm Email Marketing
Hãy thực hiện các hoạt động marketing một cách tốt nhất và mang lại hiệu quả. Có một số quy tắc mà bạn cần phải nắm rõ. Tất cả các nguyên tắc này đều nói đến việc phải đưa khách hàng lên làm yếu tố hàng đầu.
#1 Không mua các danh sách Email Marketing có sẵn
Nhiều công ty email marketing có một chính sách nghiêm khắc về việc có được sự chấp thuận của khách hàng trước khi gửi email.
Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thể gửi email đến những danh sách này qua các công cụ gửi mail thông thường. Những email này có thể đi thẳng đến mục thư spam và không được người dùng để mắt đế..
Thay vào đó, bạn nên khuyến khích khách hàng tự nguyện để lại email cho bạn. Thông qua các chương trình ưu đãi, Freeship, v.v khi để lại thông tin.
#2 Tuân thủ luật pháp
Những doanh nghiệp sử dụng email marketing đều phải theo các dự luật chống spam và quyền riêng tư của người dùng. Điều này tùy theo quốc gia mà bạn đang sống. Đa số các điều luật trong đó bao gồm những điều như là: Có tiêu đề rõ ràng, không gây nhầm lẫn; có hướng dẫn để người dùng có thể hủy đăng ký; có tên và địa chỉ của doanh nghiệp ở cuối mỗi email.
#3 Thay đổi luân phiên các thông điệp của bạn
Đừng chỉ gửi các quảng cáo đến các khách hàng của bạn. Hãy sử dụng email để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Bằng việc chia sẻ các thông tin hữu ích, mang lại giá trị cho các khách hàng của bạn.
Hoặc là gửi những thông tin giúp họ biết về bạn và doanh nghiệp của bạn.
#4 Tôn trọng những người đăng ký Email Marketing của bạn
Hãy tôn trọng các danh sách email mà bạn đang nắm giữ. Hãy nhớ rằng những người bạn đang truyền thông đến là những người tin tưởng giao cho bạn những thông tin của bạn. Bạn cần phải tôn trọng họ.
Nếu bạn muốn có cơ hội để chuyển đổi những người đăng ký trở thành khách hàng. Từ khách hàng trở thành khách hàng trung thành. Thì bạn cần phải khiến họ cảm thấy đặc biệt. Thông qua việc đầu tư vào những chiến dịch email của bạn.
#5 Theo sát lịch trình gửi mail
Bạn cần phải theo sát lịch trình mà bạn đề ra nếu như bạn đang sử dụng các chiến dịch email marketing theo dạng bản tin. Hãy gửi các email vào cùng một ngày hoặc (nhiều ngày) mỗi tuần. Chúng sẽ giúp những người đăng ký biết được lịch trình và xây dựng thói quen check mail của bạn.
#6 Tối ưu cho việc xem Email Marketing trên điện thoại
Các nghiên cứu phân tích về marketing cho thấy gần 50% email được mở từ các thiết bị di động. Có nghĩa là, nếu các email của bạn không hiển thị tốt trên các nền tảng di động. Bạn sẽ mất đi một nửa số email được đọc và gây mất thiện cảm cho người dùng.
Tổng kết
Trên đây là tất tần tật lí do khiến email marketing trở nên ưa chuộng đối với doanh nghiệp. Mong rằng bài viết này hữu ích cho bạn!
Xem thêm: TOP 10 BLOG MARKETING NỔI TIẾNG BẠN KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT, FREELANCER LÀ GÌ? CƠ HỘI VIỆC LÀM NÀO CHO FREELANCER VIỆT NAM?