30/09/2022

Digital Marketing SEO là gì? Vai trò của SEO trong chiến lược Marketing

Digital marketing SEO là gì? Chắc hẳn đây là câu hỏi nhiều nhà marketer khi tìm hiểu và biết đến SEO đều muốn tìm hiểu kĩ hơn và sâu hơn những vai trò mà SEO mang lại trong chiến lược Marketing.

Trong chiến lược marketing, thông qua Website bạn có thể tiếp xúc khách hàng thì SEO là một yếu tố quan trọng giúp người sử dụng có thể tìm đến bạn. Việc tối ưu kết quả tìm kiếm trên những công cụ chọn lựa sẽ giúp Website của chúng ta có tiếp xúc gần hơn với người dùng.

Digital Marketing SEO là gì? Vai trò của SEO trong chiến lược Marketing

Vì thế hãy cùng BigAds tìm hiểu về bài viết Digital Marketing SEO là gì? Vai trò của SEO trong chiến lược Marketing nhé!

1. Digital Marketing SEO là gì?

1.1. SEO là gì?

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tạm dịch là làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.

1.2. Marketing SEO là gì?

Marketing SEO là chiến dịch tối ưu website nhằm tăng lượng truy cập web trong công cụ tìm kiếm của Google. Marketing SEO là chiến dịch giúp cho doanh nghiệp của bạn tiếp cận với khách hàng nhanh nhất, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và nhận diện thương hiệu của bạn.

Xem thêm: SEO là gì? 6 hình thức SEO và những công việc liên quan đến SEO, Hướng dẫn 10 thủ thuật và công thức viết Content SEO

2. SEO tại sao lại quan trọng với Digital Marketing?

Trong chiến dịch Digital Marketing khi chưa có SEOtrang Web của bạn sẽ ít có khả năng tìm thấy trong trang tìm kiếm của Google, và bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp xúc 90% người sử dụng online thường xuất phát từ việc search Google. Bên cạnh đó, SEO mang lại nhiều lợi ích khác nhau xuất phát từ việc hoàn thiện SEO của doanh nghiệp.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Search Engine Land của BrightEdge, nắm rõ ràng rằng trung bình 51% người truy cập đến một trang Web có được thông qua các nguồn tìm kiếm hữu cơ( không phải trả tiền) được điều khiển bởi seotìm kiếm phải trả tiền (PPC) đã chiếm trung bình 10% và Social media chỉ chiếm 5%.

Seo sẽ giúp bạn đi nhanh hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác nếu như có cùng một sản phẩm/dịch vụ. Trang web sẽ được tối ưu hóa trong công cụ tìm kiếm sẽ được nhiều lượt khách hàng truy cập và có khả năng bán được nhiều hàng hơn.

Chính vì thế, SEO chiếm vị trí rất quan trọng đối với Digital Marketing. Nó sẽ quyết định đến việc nhận diện thương hiệu của bạn đến với khách hàng và tiếp xúc với khách hàng một cách sễ dàng nhất.

3. Vai trò của SEO trong chiến lược Marketing

3.1. Tối ưu website

Nếu vào một trang Web nào có URL dài, tốc độ vào trang Website đấy lâu, tốn nhiều thời gian thì người sử dụng có khuynh hướng không muốn vào lại lần hai.

Tuy nhiên khi SEO những thành phần đấy sẽ được tối ưu hóa và phù hợp với điều khoản của Google khiến chất lượng chọn lựa rất nhanh, ngắn gọn. việc này giúp cho người sử dụng không tốn thời gian để chờ đợi và thao tác Lựa chọn rất nhanhđơn giản.

3.2. Đo lường hiệu quả

SEO sẽ giúp doanh nghiệp bạn đo lường hiệu quả của các bài viết seo, các chiến dịch seo,… để bạn có thể biết được lương truy cập website của mình. Qua kết quả đo lường đó bạn có thể biết những điểm tốt và điểm hạn chế trên website và khắc phục hạn chế đó để khách hàng quay lại website của bạn.

3.3. Tối ưu ngân sách

Khác với các hình thức quảng cáo Google Ads là phải bỏ ra một lượng ngân sách tủy theo mong muốn để trang Website xuất hiện trên công cụ chọn lựa. Với SEO, việc duy nhất mà bạn làm đó chính là bỏ ra nhiều thời gian để xây dựng hệ thống tài nguyên. Đây được xem là một trong những giải pháp marketing online tiếp cận tới những người mua hàng chủ động chọn lựa hàng hóa, dịch vụ.

Bên cạnh đóso với các công ty lớn thông thường sẽ chỉ nhiều ngân sách cho việc quảng cáo trên Google để được vị trí cao. thay vì vậy doanh nghiệp có thể đầu tư seo ngay từ bây giờ để giúp trang Web luôn nằm ở trên TOP các công cụ Lựa chọn nhưng chỉ tốn một ít chỉ phí. Đặc biệt, một dung seo độc đáo, câu chữ hấp dẫn, mang lại cấp đầy đủ thông tin đến người sử dụng sẽ giúp Web đạt vị thứ cao nhanh hơn.

3.4. Tăng lượng truy cập

Trend của người mua hàng khi tìm kiếm thông tin trên các mạng xã hội online là click vào những kết quả của tìm kiếm đầu tiên để đỡ tốn nhiều thời gian và bình thường những trang Web trước tiên là những trang có độ tin cậy cao.

SEO sẽ đóng vai trò là công cụ giúp sửa đổi và cải thiện và nâng cao xếp hạng các Website của chúng ta trên trang Lựa chọn. Tương đương với điều đó, khi thứ hạng của bạn nằm trong top đầu của các trang tìm kiếm thì việc người sử dụng chọn lựa truy cập Web sẽ tăng. Và SEO sẽ giúp bạn tăng lương truy cập.

4. Lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp

4.1. Xây dựng niềm tin với khách hàng

Nhìn vào thứ hạng trên thanh công cụ tìm kiếm của một từ khóa (khi search) được xem là phiếu bầu của niềm tin. “Google xếp hạng một trang web trên vị trí đầu nghĩa là website đó thuộc về một công ty hàng đầu trong lĩnh vực này”.

Khách hàng có lẽ không biết rõ điều này, nhưng nếu website của bạn xuất hiện ở vị trí càng cao thì sẽ nhận được nhiều sự tin tưởng hơn từ họ.

4.2. Tăng trải nghiệm người dùng trên website

Một trong những kỹ thuật quan trọng giúp làm SEO thành công chính là cải thiện cấu trúc trang web lẫn nội dung liên tục một cách tốt nhất.

Điều quan trọng này giúp cho:

  • Các bộ máy tìm kiếm sẽ tìm thấy website của bạn dễ dàng hơn.
  • Người dùng sẽ tìm kiếm thông tin trên website nhanh hơn và đưa ra đánh giá cao hơn cho trang web của bạn.

4.3. Xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu

Website của bạn sẽ xuất hiện tại vị trí TOP cao trên Google và được người dùng dễ nhìn thấy. Một cơ hội cao hơn nữa khi người dùng nhìn nhận doanh nghiệp bạn giống như chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ/sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

Nếu từ khóa của bạn xuất hiện liên tục trong 5 vị trí đầu trên công cụ tìm kiếm. Thì doanh nghiệp bạn chính là chuyên gia dẫn đầu trên thị trường của chính bạn!

4.4. Hiểu nhiều hơn về nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Khi làm SEO website trên Google, Google Analytics sẽ giúp bạn biết được lượng truy cập và những thông tin cơ bản của người dùng vào website của mình như:

  • Giới tính
  • Độ tuổi
  • Ngôn ngữ sử dụng
  • Lịch sử tìm kiếm
  • Vị trí địa lý
  • Thời gian người truy cập xem trang web của bạn

Đây là những dữ liệu cực kỳ quý giá, giúp bạn giải đáp được câu hỏi quan trọng: “Đâu là khách hàng tiềm năng mình đang tìm kiếm?”. Từ đó thực hiện chiến dịch Marketing online lẫn offline sao cho hiệu quả nhất.

Khi Google thay đổi thuật toán mới thì Google Analytics sẽ giúp bạn biết được lượng truy cập của người dùng vào website của mình đang tăng/giảm như thế nào.

5. Các công cụ giúp hỗ trợ Marketing SEO

5.1. Công cụ hỗ trợ SEO miễn phí

Một vài công cụ có thể hỗ trợ bạn trong marketing seo:

  • SEOquake và Web Developer: Đây là hai tiện ích miễn phí có thể thêm vào Chrome để sử dụng.
  • Google Search Console và Google Analytics: Đây là hai công cụ giúp bạn theo dõi và phân tích website.

5.2. Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa

Những công cụ dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nắm bắt được xu hướng tìm kiếm của khách hàng. Sau đó bạn có thể tập trung vào SEO các từ khóa phổ biến này để mang lại hiệu quả cao.

Việc sử dụng công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa marketing seo sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và công sức để đầu tư thời gian vào phân tích kết quả và tối ưu web.

  • Google Rank Tracker
  • Gwebbot
  • Spineditor
  • SERP’s Keyword Rank Checker
  • SEOCentro Rank Checker

5.3. Công cụ nghiên cứu từ khóa

Việc nghiên cứu từ khóa sẽ trở nên vô cùng dễ dàng và đơn giản nếu doanh nghiệp của bạn vỏ túi các công cụ sau:

  • SEMrush
  • Ahrefs
  • Google Keyword Planner
  • Google Adwords

5.4. Công cụ phân tích website

Với phân tích website bạn sẽ xác định được điểm mạnh và điểm yếu của website mình so với website đối thủ. Từ đó, đưa ra kế hoạch cải thiện chiến lược SEO để mang lại hiệu quả hơn. Các công cụ dưới đây sẽ giúp bạn phân tích website:

  • Crazy Egg
  • Google Analytics
  • SEO Serp

5.5. Công cụ check backlink

Backlink là những liên kết trả về từ các nền tảng khác đến website của bạn. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên kiểm tra backlink bằng các công cụ dưới đây để có thể đảm bảo backlink chất lượng:

  • Link Diagnosis
  • Ahrefs
  • SEMrush
  • Backlink Watch

6. Lời kết

Bài viết trên Bigads đã chia sẻ cho bạn về Digital Marketing SEO là gì? Và vai trò của SEO trong chiến lược Marketing. Bên cạnh đó, Bigads cũng chia sẻ thêm cho bạn về các công cụ giúp bạn marketing seo thành công. Hy vọng sẽ có ích cho bạn và chúc bạn thành công!

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ chạy quảng cáo Zalo Ads, hãy liên hệ ngay với BigAds theo:

  • Hotline: 0858 32 6886
  • Website: BigAds.vn
  • Facebook: BigAds.vn