15/08/2022

Quảng cáo Google là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Google từ a-z

Bài viết này BigAds sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Google cho người mới bắt đầu từ a-z chỉ với 6 bước cực kì đơn giản. Ở Việt Nam có tới hơn 90% người sử dụng Google cho các nhu cầu tìm kiếm trên Internet của mình. Nên việc quảng cáo trên Google là rất cần thiết cho doanh nghiệp hoặc các cá nhân.

Hiểu được tầm quan trọng đó, BigAds đã chia sẻ và hướng dẫn chạy quảng cáo google và định nghĩa về quảng cáo Google là gì? Cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google cho người mới bắt đầu

1. Quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google (Google Adwords) là hệ thống quảng cáo, kênh quảng cáo trả phí của Google. Bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức khác nhau với mục đích cuối cùng là: NÂNG CAO DOANH SỐ, TĂNG ĐỘ PHỦ THƯƠNG HIỆU và TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG.

Google Ads giúp tối ưu hiển thị và tìm kiếm sản phẩm của bạn tới khách hàng tiềm năng khi khách hàng sử dụng những sản phẩm của Google như: tìm kiếm, xem youtube, kiểm tra email, shopping online,…

Trước khi hướng dẫn chạy quảng cáo Google, cùng BigAds điểm qua về một số lợi ích của Google Ads mang lại nhé!

2. Lợi ích Quảng cáo Google mang tới doanh nghiệp bạn

Lợi ích mà quảng cáo Google mang đến cho doanh nghiệp của bạn là gì? Nó giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp chọn lựa khách hàng hiệu quả hơn. Nhờ các đặc trưng riêng, quảng cáo Google sẽ cho phép tiếp xúc chính xác người mua hàng theo các tiêu chí và nhu cầu cụ thể.

Chúng ta có thể tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức không giống nhau để chọn lựa người mua hàng, tăng chuyển đổi và doanh thu, mang về lợi nhuận. Đồng thời có tiếp thị bám đuôi bằng GDN hay trend Google Shopping được ưa chuộng mới đây.

3. Các hình thức quảng cảo Google

Có 6 hình thức quảng cáo phổ biến của quảng cáo Google là:

  • Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)
  • Quảng cáo mạng hiển thị (Google Display Network)
  • Quảng cáo Video Ads
  • Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Google Apps)
  • Quảng cáo thông minh

Tùy vào đối tượng và mục tiêu của doanh nghiệp để bạn lựa chọn các hình thức quảng cáo của Google Ads. Thông thường khi chạy và hướng dẫn chạy quảng cáo Google thường sẽ chọn hình thức quảng cáo tìm kiếm (Google Search) là dễ dàng và phổ biến nhất.

Bạn có thể xem chi tiết 6 hình thức quảng cáo của Google Ads TẠI ĐÂY

4. Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads đơn giản

Dưới đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Google 6 bước cực đơn giản. Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo thì bạn cần:

4.1. Xác định mục tiêu của bạn

Việc xác định mục tiêu sẽ giúp bạn đưa ra quyết định một cách dễ dàng khi tạo chiến dịch trong Google Ads bằng cách chỉ dẫn bạn các tính năng cụ thể được thiết kế để giúp chiến dịch của bạn thành công. Khi tạo chiến dịch, bạn có thể chọn mục tiêu, mục tiêu mà bạn chọn phải ổn với mục tiêu chính mà bạn mong muốn nhận được từ chiến dịch của mình.

Các bước xác định mục tiêu cực đơn giản với các bước sau:

Bước 1: Bạn đăng nhập vào link https://ads.google.com -> chọn bắt đầu ngay và đăng nhập vào gmail của bạn

Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo, sau đó nhập tên doanh nghiệp -> thiết lập truy cập khi nhấp vào quảng cáo của bạn

Ví dụ: Bạn muốn lượng truy cập trang web tăng lên sau chiến dịch quảng cáo thì bạn có thể lựa chọn mục tiêu là “Tăng doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng cho trang web”.

Bước 3: Nhập thông tin bài viết quảng cáo -> thiết lập vị trí quảng cáo.

Khi xác định mục tiêu quảng cáo Google, bước tiếp theo trong hướng dẫn chạy quảng cáo Google của BigAds là chọn loại chiến dịch:

4.2. Chọn loại chiến dịch

Khi bạn xác định xong mục tiêu, bạn có thể thấy danh sách các hình thức quảng cáo đề xuất mà bạn có thể thử nghiệm để hoàn thành mục tiêu đấy. Loại chiến dịch mà bạn chọn sẽ xác định vị trí mà quảng cáo của bạn xuất hiện và hình thức hiển thị của quảng cáo. Có 8 loại chiến dịch bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Chiến dịch tìm kiếm: Cung cấp quảng cáo dạng văn bản trên trang kết quả tìm kiếm của Google
  • Chiến dịch hiển thị: Cung cấp quảng cáo dưới dạng hình ảnh
  • Chiến dịch video: Cung cấp quảng cáo dưới dạng video trên Youtube
  • Chiến dịch mua sắm: Cung cấp thông tin sản phẩm trực tiếp trên Google
  • Chiến dịch ứng dụng: Quảng cáo app của bạn trên các kênh khác nhau
  • Chiến dịch thông minh: Chiến dịch này sẽ tự động hóa chiến dịch của bạn
  • Chiến dịch địa phương: Quảng cáo vị trí của bạn ở nhiều kênh khác nhau
  • Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất: Tiếp cận các kênh quảng cáo nhờ tính năng tối ưu hóa tự động

Để chọn chiến dịch quảng cáo BigAds hướng dẫn chạy quảng cáo Google làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn chiến dịch phù hợp trong 8 chiến dịch trên.

Bước 2: Chọn tiếp tục.

Bước 3: Chọn chế độ cài đặt, thiết lập nhóm quảng cáo và tạo quảng cáo.

4.3. Đặt ngân sách

Đặt ngân sách là bước thứ 3 trong hướng dẫn chạy quảng cáo Goolge của BigAds. Bạn cần đặt ngân sách trung bình hằng ngày để nắm bắt số tiền mà bạn chi tiêu với chiến lược đặt giá thầu trong chiến dịch quảng cáo của mình.

– Thanh toán thẻ:

Giống như chạy quảng cáo ở Facebook, Tiktok,… bạn cần có thẻ ngân hàng thanh toán quốc tế Visa hoặc Mastercard để thanh toán dịch vụ chạy quảng cáo. Các bước thực hiện thanh toán như sau:

Bước 1: Click vào cài đặt chọn lập hóa đơn và thanh toán

Bước 2: Chọn quốc gia – lãnh thổ và nhập địa chỉ doanh nghiệp

Bước 3: Bấm gửi và kích hoạt

– Thiết lập ngân sách:

Có 2 cách để bạn thiết lập ngân sách:

  • Google tính toán và đề nghị số tiền trung bình phải trả 1 ngày cho chiến dịch chạy quảng cáo. Đối với nhu cầu này, bạn chọn “Select a budget option” và chọn lựa theo 3 phương án.
  • Bạn tự thiết lập số tiền chi trả mong muốn.

Bạn cần đặt ngân sách trung bình hằng ngày để nắm bắt số tiền mà bạn chi tiêu với chiến lược đặt giá thầu trong chiến dịch quảng cáo của mình.

4.4. Chọn chiến lược đặt giá thầu

Bước 4 trong hướng dẫn chạy quảng cáo Google là chọn chiến lược đặt giá thầu. Việc chọn chiến lược đặt giá thầu sẽ đảm bảo rằng chiến dịch của bạn được thiết kế để giúp cho bạn đạt được mục tiêu cụ thể.

So với một số loại chiến dịch, nếu không chọn chiến lược đặt giá thầu đề xuấtchúng ta có thể chọn một chiến lược đặt giá thầu tự động như kế hoạch chi phí mục tiêu cho mỗi lượt thu nạp khách hàng (CPA mục tiêu) hoặc lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (ROAS mục tiêu).

Có 5 chiến lược giá thầu mà bạn có thể lựa chọn:

  • Đặt giá thầu CPC: Có 2 loại giá thầu CPC là giá thầu CPC tự động và giá thầu CPC thủ công
  • Đặt giá thầu ECPC: đây là giá thầu CPC nâng cao
  • Chiến lược đặt giá thầu chi phí mỗi lượt xem (CPV)
  • Chiến lược đặt giá thầu cho mỗi lần hiển thị (vCPM)
  • Chiến lược giá thầu thông minh

4.5. Thêm phần mở rộng vào quảng cáo

Các phần mở rộng này trong hướng dẫn chạy quảng cáo Google sẽ cho khách hàng nhiều lý do hơn để chọn công ty của bạn và thường giúp tỷ lệ nhấp của một quảng cáo tăng thêm. Với các chiến dịch quảng cáo bạn có thể thêm thông tin khác vào quảng cáo như đường link liên kết khác với trang web của bạn, hotline, email,…

Bạn có thể xây dựng trang Landing Page vì đây là trang được chuyển đến khi người dùng click vào quảng cáo của bạn. Nên hãy đặc biệt quan tâm đến trang đích này để có nội dung hoàn hảo và tạo ấn tượng với khách hàng.

Có một trang đích tốt sẽ giúp bạn:

  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Tối đa trải nghiệm mua hàng
  • Mang đến hiệu quả Marketing nhanh chóng
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng & vận hành
  • Tập trung nguồn lưu lượng truy cập
  • Giới thiệu sản phẩm, sự kiện mới
  • Thu thập thông tin khách hàng

Bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế Landing page NHANH – ĐẸP – TỐI ƯU của BigAds

4.6. Tạo nhóm quảng cáo

Bước cuối cùng trong hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads là tạo nhóm quảng cáo. Đối với hầu hết các chiến dịch quảng cáo bạn nên tạo nhóm quảng cáo để nhắm trọn mục tiêu. Mỗi nhóm quảng cáo sẽ chứa một hoặc nhiều chiến dịch có chung mục tiêu.

Trong chiến dịch quảng cáo Google ads, việc tạo nhóm quảng cáo sẽ giúp bạn chia nhỏ nhóm từ khóa, dễ dang quản lý quảng cáo và thuận tiện cho việc phân chia ngân sách quảng cáo, tối ưu chi phí.

Để tạo nhóm quảng cáo: bạn đăng nhập vào tài khoản chạy quản cáo Google Ads -> Chọn nhóm quảng cáo. Để tạo nhóm mới, bạn click vào nút dấu cộng là được.

Cách chỉnh sửa nhóm quảng cáo: Đăng nhập Google Ads -> chọn nhóm quảng cáo -> chọn biểu tượng cây bút cạnh cài đặt mà bạn muốn sửa.

5. Dịch vụ quảng cáo Google của Bigads

Việc chạy quảng cáo Google Ads đòi hỏi bạn phải có đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, tự chạy thì khá tốn kém chi phí và hiệu quả không được cao. Vậy nên việc thuê ngoài dịch vụ quảng cáo Google Ads của BigAds sẽ là sự lựa chọn hợp lí. BIGADS TỰ TIN THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO GOOGLE ADS CÙNG BẠN.

Với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Google Ads, các chuyên gia tự tin khẳng định sẽ mang lại thành công cho bạn. Giúp bạn Target đúng khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng, tiếp thị lại, quản lý từ khóa, theo dõi và tối ưu. Với quy trình 5 bước setup chiến dịch Google Ads:

  • Nghiên cứu thị trường
  • Nghiên cứu cạnh tranh
  • Phân tích toàn diện
  • Xây dựng chiến lược
  • Tối ưu hóa

Đừng trì hoãn doanh số của bạn – Kết nối ngay với chúng tôi

Tìm hiểu thêm tại Website: Bigads.vn hoặc dịch vụ quảng cáo Google Ads

6. Lời kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của BigAds về hướng dẫn chạy quảng cáo Google cho người mới từ a-z. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả và thành công.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ quảng cáo Google Ads thì đường ngần ngại, hãy liện hệ ngay với chúng tôi theo:

  • Hotline: 0858 32 6886
  • Website: BigAds.vn
  • Facebook: BigAds.vn