Zalo Ads
29/09/2021

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Zalo Ads

Hiện nay Zalo là mạng xã hội được người Việt ưu tiên sử dụng rất nhiều. Do đó Zalo Ads đang là hình thức quảng cáo hiệu quả được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng cho các chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm của mình. Nhưng để chạy quảng cáo zalo hiệu quả bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý dưới đây nhé, nó sẽ giúp bạn có các chiến dịch tối ưu mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đầu tiên phải chú ý đến Content và hình ảnh quảng cáo:

  • Phải điền đầy đủ thông tin cho phần chú thích, mô tả, thông tin thêm của mẫu quảng cáo. Vì số ký tự cho phép ở phần này của Zalo rất khiêm tốn nên bạn cần nghiên cứu kỹ để tối ưu tốt cho mẫu quảng cáo của bạn
  • Chọn hành động phù hợp
  • Chọn Banner, hình ảnh quảng cáo Zalo cho phép ở kích thước 480×250 pixel, dung lượng tối đa 2Mb.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Zalo

Thứ hai bạn chú ý đến ngân sách/giá thầu quảng cáo:

Quảng cáo trên Zalo là một loại quảng cáo vô cùng tiết kiệm bởi số tiền của bạn được chi trả một cách hợp lý nhất. Bởi bạn chỉ cần trả tiền duy nhất khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Khi set quảng cáo cần lưu ý như sau:

  • Giá click bạn đưa ra nên để cao hơn giá tối thiểu Zalo đề xuất
  • Nên chọn click theo ngày
  • Tổng lượt click trong một ngày x số lương click phải nhỏ hơn số tiền hiện có trong tài khoản quảng cáo của bạn.

Chạy quảng cáo zalo ads

Thứ ba bạn cần lưu ý đến khung giờ bật quảng cáo:

Các bạn cần chọn khung giờ quảng cáo để Zalo Ads có thể phân phối tốt nhất, tránh cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác, chiến dịch vẫn phân phối nhiều mà khách vẫn về hiệu quả.

Nên ngoại trừ khung giờ hành chính vì khung giờ này tỷ lệ cạnh tranh hiển thị cao dẫn đến việc chiến dịch khó tiêu tiền. Nếu chiến dịch đã được hiển thị mà có chỉ số CTR thấp sẽ phân phối chậm lại hoặc dừng phân phối.

Cuối cùng không thể thiếu trong chiến dịch quảng cáo là target đối tượng mục tiêu.

Yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của một chiến dịch quảng cáo trên bất kỳ kênh nào cũng vậy chứ không riêng gì Zalo nằm chủ yếu ở khả năng đưa được sản phẩm đến đúng những khách hàng tiềm năng. Điều này nằm hoàn toàn trong quyền kiểm soát của Zalo bởi dịch vụ quảng cáo của Zalo hỗ trợ các nhà quảng cáo nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu rất tốt thông qua các tiêu chí như:

  • Giới tính: Bạn có thể chọn quảng cáo trên nhóm đối tượng là người dùng nam hoặc nữ hoặc cả 2 nhóm đối tượng này.
  • Độ tuổi: Hiển thị quảng cáo theo độ tuổi người dùng tuỳ theo sản phẩm nhắm đến nhóm đối tượng nào.
  • Khu vực: Bạn được chọn khu vực sẽ hiển thị quảng cáo có tiềm năng với sản phẩm bạn đang muốn quảng bá.
  • Hệ điều hành thiết bị di động: Có nghĩa là nhắm đối tượng dựa trên hệ điều hành đang chạy trên thiết bị di động mà người dùng đang sử dụng.
  • Ngành nghề: Zalo cũng hỗ trợ các bạn nhắm đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên nhóm ngành nghề mà họ quan tâm trên zalo như giáo dục, phụ kiện, thời trang , ẩm thực, làm đẹp, sức khoẻ …

Trên đây BigAds đã liệt kê các lưu ý cơ bản khi chạy quảng cáo Zalo Ads. Chúc các bạn có nhiều chiến dịch hiệu quả hơn./.