remarketing
30/09/2021

Remarketing Facebook là gì và hoạt động tiếp thị lại như thế nào?

Nếu bạn muốn các chiến dịch remarketing của mình mang lại kết quả tốt. Bạn phải có khả năng cung cấp cho khách hàng truy cập cơ hội thứ hai để trở thành khách hàng. Cơ hội thứ hai này là một cơ hội mới hay còn được gọi là remarketing.

Để có thể hiểu rõ về nó chúng ta hãy cùng xem xét một ví dụ dưới đây:

Một ngày bạn đang ngồi trong quán cafe check in với bạn bè. Tranh thủ lúc bạn của bạn đi vệ sinh, bạn dùng điện thoại lướt Facebook. Bỗng thấy có cái quảng cáo về áo khoác hấp dẫn quá thế là click vào xem. Quảng cáo đấy hướng bạn đến website bán áo khoác của họ. Xem đi, xem lại bạn đang chuẩn bị chọn áo đặt mua thì bạn của bạn đi vào. Thế là bạn cất smartphone và cũng quên mất vụ áo khoác.

Tối đến trước khi ngủ lại tranh thủ lấy điện thoại ra lướt newfeeds cho dễ ngủ. Bỗng bạn thấy thú vị khi cái quảng cáo áo khoác đấy vẫn xuất hiện trên facebook của bạn. Bạn nghĩ đây là định mệnh rồi, nhất định phải rước áo khoác đó về đội của mình. Thế là người bán áo khoác đã thực hiện thành công việc remarketing đến bạn đó là câu trả lời remarketing là gì?

  1. Remareting là gì?

Tiếp thị lại facebook là gì? Remarketing facebook là một phương thức tiếp cận lại người dùng đã từng tương tác trên website của bạn. Một đoạn mã (pixel, code của facebook) sẽ được gắn vào landing page. Và được thêm vào Landing Page hoặc website mà doanh nghiệp muốn tiếp thị lại. Mỗi khi người dùng vào website đã được gắn mã. Hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin. Những người này sẽ trở thành nhóm khách hàng tiềm năng trong chiến dịch marketing nhắm trực tiếp vào họ.

Sau đó khi bạn tạo chiến dịch Remarketing facebook. Nếu những khách hàng này đăng nhập vô facebook họ sẽ thấy quảng cáo của bạn. Quảng cáo của bạn sẽ đeo bám khách hàng này liên tục

Quy trình của nó sẽ là : 

Bạn thấy QC trên FB -> bạn click vào QC -> QC chuyển bạn về website -> đoạn mã pixel thu thập dữ liệu của bạn (IP, ID facebook …) -> bạn rời khỏi website -> người chạy QC FB dùng dữ liệu thu thập được từ pixel để tiếp tục hiển thị QC đến bạn.

  1. Remarketing hoạt động như thế nào?

Nếu bạn quan tâm đến việc tạo các chiến dịch remarketing của riêng mình. Bạn nên biết rằng chúng khá đơn giản! Tất cả những gì bạn phải làm là làm theo các bước sau:

  • Truy cập tài khoản Google AdWords của bạn (hoặc công cụ quảng cáo tương đương) và nhận thẻ tiếp thị lại của bạn.  Thẻ này là một đoạn mã HTML mà bạn phải chèn vào phần nội dung của tất cả các trang trên trang web của mình (trước </body>). 
  • Tạo danh sách remarketing .  Đây là những danh sách bao gồm tất cả những người đã thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn, vì vậy bạn có thể định cấu hình nó theo mục tiêu của mình. Ví dụ: bạn có thể tạo danh sách với tất cả khách truy cập trang web của mình từ tháng trước hoặc với tất cả người dùng đã truy cập một trang cụ thể. Bạn thậm chí có thể phân đoạn họ tùy thuộc vào giai đoạn nào trong kênh chuyển đổi mà họ đang ở – chẳng hạn như những người thêm một mặt hàng nhất định vào giỏ hàng của họ nhưng không bao giờ mua nó. Khi bạn đã định cấu hình danh sách của mình, bạn có thể phải đợi vài ngày hoặc thậm chí vài tuần để có số lượng người dùng tối thiểu cần thiết. 
  • Kích hoạt chiến dịch của bạn.  Tạo chiến dịch tiếp thị lại mới và nhắm mục tiêu đến một trong các danh sách bạn đã tạo. Bạn cũng có thể thử với các cài đặt thông thường: ngôn ngữ, vị trí địa lý, giá thầu, v.v. 
  • Tạo một hoặc nhiều biến thể quảng cáo của bạn.  Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn có thể thử sáng tạo khác nhau sử dụng thử nghiệm A/B . Nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch của mình bằng cách gắn bó với những chiến dịch hoạt động tốt nhất. 

Đoạn kết

Qua bài viết này, mong rằng bạn sẽ hiểu Remarketing là gì?  Hay hoạt động tiếp thị lại là gì? Và hoạt động tiếp thị lại được diễn ra như thế nào?