marketing
30/09/2021

8 mẹo để tạo thông điệp marketing độc đáo mà bạn cần biết

1. Tối ưu hóa nội dung 

Nội dung & định dạng bài đăng của bạn phải phù hợp với thông điệp Marketing. Kiểm tra chú thích của bạn để đảm bảo bạn đang sử dụng đúng thông điệp cho từng chiến dịch. Thêm video và hình ảnh với kích thước phù hợp.

Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan; gắn thẻ các tài khoản dành riêng cho chiến dịch để tăng khả năng hiển thị. Những chi tiết này tách biệt các bài đăng trông có vẻ spam với những bài bạn muốn nhấp vào.

2. Viết chú thích hoặc dòng tiêu đề gây chú ý

Giới hạn ký tự khác nhau tùy theo chiến dịch. Hãy đảm bảo văn bản của bạn có liên quan; hấp dẫn và xác thực với thông điệp của công ty bạn.

Chú thích rất quan trọng, vì vậy đừng vội vàng bước này! Suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn nói với khán giả. Và cách chú thích của bạn có thể bổ sung hoặc nâng cao nội dung hình ảnh trong bài đăng của bạn. Hãy thử nghiệm các chú thích hoặc dòng tiêu đề khác nhau với cùng một phần nội dung & xem nội dung nào hoạt động tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khán giả và giữ cho nguồn cấp dữ liệu của bạn luôn năng động và thú vị.

3. Đừng quên chỉnh sửa thông điệp marketing

Luôn xem xét kỹ lưỡng trước khi nhấn “gửi”. Tốt nhất, hãy nhờ người khác nhìn thông điệp bạn lần thứ hai. Một đôi mắt tinh tường sẽ luôn nắm bắt được điều gì đó bạn đã bỏ lỡ.

Bạn cũng nên để ý lỗi chính tả, liên kết bị hỏng và thẻ bắt đầu bằng # không có nghĩa.

4. Đăng đúng lúc

Thời gian là tất cả. Biết thời điểm tốt nhất để quảng cáo chiến dịch và lên lịch cho bài đăng thông điệp marketing của bạn để có tác động tối đa.

Bạn cũng nên sắp xếp các bài đăng của mình suốt cả ngày để bạn có một luồng nội dung ổn địn. Thay vì một loạt các bài đăng cùng một lúc. Những người theo dõi bạn sẽ biết rằng họ có thể mong đợi nội dung thường xuyên từ bạn, điều này sẽ xây dựng lòng tin và lòng trung thành từ khách hàng của mình.

5. Đừng đăng bài quá nhiều

Đăng bài thường xuyên là quan trọng, nhưng đừng lạm dụng nó. Mỗi chiến dịch Facebook có các tiêu chuẩn khác nhau về tần suất đăng bài trước khi bạn thấy mức độ tương tác giảm xuống.

Trên Twitter, bạn có thể đăng nhiều lần trong ngày để lấy tương tác . Nhưng đăng nhiều hơn một hoặc hai lần một ngày trên Facebook không phải là một chiến lược hiệu quả để tương tác. Và có vẻ như bạn không hiểu văn hóa của nền tảng này. Hãy nghĩ chất lượng hơn số lượng.

6. Chia sẻ nội dung ở đúng nơi với thông điệp marketing

Điều chỉnh bài đăng của bạn bao gồm nhiều thứ hơn là điều chỉnh chú thích của bạn cho phù hợp với số lượng ký tự. Chúng cũng phải phù hợp với bối cảnh và giai điệu của từng nền tảng. Một số nội dung có thể không có ý nghĩa trên mọi nền tảng, nhưng điều đó không sao.

7. Sử dụng công cụ lập lịch

Trên Facebook cho phép bạn lên lịch cho các bài đăng của mình. Vì vậy bạn có thể trải chúng ra và gửi chúng vào những thời điểm tối ưu.

8. Có lời kêu gọi hành động rõ ràng trong thông điệp marketing

Bài đăng của bạn nên làm nhiều việc hơn là chia sẻ thông tin: chúng sẽ khơi dậy hành động. Viết lời kêu gọi hành động rõ ràng là chìa khóa để thu hút khán giả thực hiện bước tiếp theo, cho dù đó là mua sản phẩm, ghé thăm cửa hàng của bạn hay đọc bài đăng trên blog của bạn.

Bài đăng của bạn phải làm rõ cho khán giả của bạn những gì bạn đang cung cấp, tại sao nó có giá trị đối với họ và tại sao họ nên hành động với nó — ngay bây giờ. Đây là cách viết một CTA hiệu quả trên mọi nền tảng.

Viết các bài đăng độc đáo cho mỗi nền tảng có thể đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực hơn một chút, nhưng nó đáng giá. Sau tất cả, bạn làm việc chăm chỉ để tạo ra nội dung tuyệt vời và các bài đăng trên mạng xã hội của bạn phải thể hiện sự chú ý đến từng chi tiết. Hãy tin tưởng chúng tôi — khán giả của bạn sẽ nhận thấy.