Agency
23/09/2021

Agency là gì? Những lợi ích mà Agency mang lại cho các doanh nghiệp.

Khi nhắc đến khái niệm Agency trong hoạt động Marketing, nhiều doanh nghiệp còn xa lạ và tỏ vẻ e ngại. Một phần vì các doanh nghiệp (phần lớn là những công ty có quy mô vừa và nhỏ) thường tập trung vào hoạt động bán hàng và coi marketing vẫn là công việc thứ yếu, mang tính bổ trợ mà thôi.

Bài viết này Bigads sẽ giải nghĩa cho bạn Agency là gì? Cũng như những lợi ích mà Agency mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

I. Agency là gì?

Agency là các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác.

Có thể hiểu agency một cách đơn giản là những doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp khác, nhằm giúp họ xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như các hoạt động quảng bá truyền thông cho sản phẩm / dịch vụ mà các doanh nghiệp khách hàng đang cung cấp.

II. Lợi ích sử dụng dịch vụ của agency là gì?

Những năm gần đây, lĩnh vực marketing ngày một phát triển mạnh ở Việt Nam. Kéo theo đó là hàng loạt các công ty Agency ra đời. Nhiều công ty nước ngoài cũng đặt thêm văn phòng và khai thác thị trường này. Dưới đây là một số các lợi ích chính để lý giải cho việc tại sao bạn nên chọn hợp tác cùng các agency:

1. Agency cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp

Ngoài những kỹ năng chuyên nghiệp, các agency có thể tối ưu hóa chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Chuyển hóa chúng thành doanh thu thực sự. Ngoài ra, họ còn có đủ nguồn lực, mối quan hệ và kiến thức chuyên sâu về thị trường giúp các khách hàng của mình tiết kiệm thời gian, chi phí,…

2. Lợi nhuận chính là mục tiêu cốt lõi

Mục tiêu của bất cứ marketer nào khi triển khai các hoạt động marketing chính là tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp, đó cũng chính là mục tiêu mà các agency nhắm đến khi triển khai và áp dụng các gói dịch vụ đến doanh nghiệp khách hàng.

Họ sẵn sàng sử dụng những mối quan hệ lâu năm và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp của mình để tiết kiệm từng chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp của bạn.

3. Tiếp cận những công nghệ tân tiến nhất để phân tích số liệu thị trường

Bộ phận marketing trong các doanh nghiệp thường gặp rất nhiều khó khăn về mặt công nghệ để thu thập và phân tích số liệu thị trường. Ngoài ra, các doanh nghiệp, dù có đủ chi phí và nguồn lực, họ cũng gặp nhiều thử thách trong việc lựa chọn những công cụ và phương thức tiếp cận số liệu đúng đắn.

Giờ đây, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề thông qua các agency chuyên về mảng này.

4. Giảm gánh nặng cho đội ngũ nhân lực marketing in-house

Để triển khai công việc nhanh chóng và hiệu quả, việc đầu tư thêm nhân lực có chuyên môn là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên doanh nghiệp lại không đủ chi phí cho việc đầu tư thêm. Trong nhiều trường hợp, chi phí và thời gian các doanh nghiệp bỏ ra khi thuê nguồn nhân lực bên ngoài có lúc còn ít hơn so với việc giao phó những công việc ấy cho đội ngũ nhân viên nội bộ.

5. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc thuê những nhân lực giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, đã xây dựng mạng lưới các mối quan hệ bền chặt có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp một khoản ngân sách và thời gian lớn, hơn nhiều so với việc tận dụng nguồn nhân lực marketing có sẵn.

6. Tận dụng những xu hướng marketing mới nhất

Học tập là một quá trình liên tục. Chỉ khi thường xuyên làm việc và tiếp xúc với những xu thế mới nhất mới giúp con người chúng ta cập nhật những công nghệ tiên tiến nhất, những trào lưu và xu hướng nổi bật nhất trên thế giới.

Điều này đúng trong trường hợp của các Agency marketing, người thường xuyên tiếp xúc với các chiến dịch truyền thông mới, liên tục cập nhật những công nghệ tiên tiến trong quá trình làm việc.

Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn!