quảng cáo bất động sản trên google ads
31/10/2022

Hướng dẫn chạy quảng cáo bất động sản trên Google Ads chi tiết từ A->Z

Môi giới, chạy quảng cáo bất động sản trên Google Ads hiện đang là chiến thuật hàng đầu của những sale bđs chuyên nghiệp. Phương thức quảng bá này vẫn luôn mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Ở bài viết hôm nay, Bigads sẽ mang tới cho các bạn hướng dẫn chạy quảng cáo bđs trên Google Ads chi tiết và hiệu quả nhất.

quảng cáo bất động sản trên google ads
Chạy quảng cáo bất động sản trên Google Ads như thế nào?

Lợi ích của chạy quảng cáo bất động sản trên Google Ads

Không phải bỗng nhiên mà quảng cáo bất động sản trên Google Ads trở nên phổ biến và được ưa chuộng tới vậy. Hình thức quảng bá này có rất nhiều lợi ích riêng mà facebook, tiktok hay những nền tảng social media khác không làm được như:

Dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng 

Như các bạn đã biết, Google hoạt động dựa trên quy tắc đưa thông tin cho người chơi miễn là nó có liên quan ít nhiều tới từ khóa họ tìm kiếm. Google Ads đánh vào điểm này bằng những thông điệp, những mẫu quảng cáo lôi cuốn. Từ đó mỗi khi người sử dụng Google gõ ra 1 từ khóa liên quan để tìm kiếm, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiện lên top đầu.

Có thể dễ dàng sửa đổi thông điệp truyền đạt

Một ưu thế khác của Google Ads đó là người chạy quảng cáo có thể dễ dàng thay đổi thông điệp quảng cáo muốn truyền đạt tới khách hàng. Quá trình này chỉ mất khoảng 15 phút và có thể thực hiện ở bất kì đâu.

Đây là điều mà rất ít phương tiện quảng cáo khác có thể làm được. Nhìn chung, Google Ads rất phù hợp với những doanh nghiệp liên tục thay đổi kế hoạch và chiến lược kinh doanh, chạy theo xu hướng để đón đầu nhiều khách hàng hơn.

Chi phí tỉ lệ thuận với hiệu quả quảng bá 

Không phải bỗng nhiên mà người ta cho rằng quảng cáo bất động sản trên Google Ads là phương án hiệu quả và tương xứng với số tiền bỏ ra nhất. Nguyên nhân là bởi số tiền bạn phải chi trả hoàn toàn phụ thuộc vào số lượng khách hàng quan tâm tới thông tin quảng cáo.

quảng cáo bất động sản trên google ads
Chạy quảng cáo với Google Ads mang lại hiệu quả rất lớn

Cụ thể hơn, chỉ khi khách hàng click vào bài quảng cáo thì bạn mới cần phải trả cho Google một khoản tiền nhất định. Bạn cũng có thể tự do thiết lập số tiền bỏ ra hằng ngày cho Google Ads. Điều này không chỉ giúp quản lý chi tiêu hiệu quả mà còn cải thiện mức độ phủ của thương hiệu.

Hiệu quả và tiềm năng cực lớn 

Google Ads mang lại hiệu quả và tiềm năng cực lớn nhờ khả năng tiếp cận đúng đối tượng. Điều này được chứng minh qua việc một khi khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn đang được chạy bởi Google, tức là họ đã quan tâm tới từ khóa đó và đang có nhu cầu sẵn. Đó sẽ là những khách hàng vô cùng tiềm năng với tỷ lệ ký kết hợp đồng lớn.

Phần còn lại hoàn toàn phụ thuộc vào thông điệp mà bên quảng cáo truyền tải tới khách hàng. Chúng sẽ quyết định xem khách có quyết định đặt niềm tin và sẵn sàng chi tiền với những dự án bđs này hay không.

Mang lại hiệu quả SEO cực cao 

Cuối cùng, việc chạy quảng cáo bất động sản trên Google Ads sẽ thúc đẩy khách hàng tìm kiếm thêm thông tin, sản phẩm và dịch vụ cung cấp tại website của bạn. Điều này hỗ trợ rất lớn cho việc phát triển hoạt động SEO Website.

Sau khi các từ khóa đã có vị trí SEO cao rồi thì dù cho không cần chạy Google Ads, website của bạn vẫn có thể lên được trang tìm kiếm đầu tiên. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí tiêu tốn ít hơn, tiếp cận được số lượng khách hàng tốt hơn và có thêm nhiều lợi ích hơn cho việc kinh doanh.

Xem thêm >>> Quảng cáo Google là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Google từ a-z

Các hình thức quảng cáo Google Ads cho ngành bất động sản

Google Ads có cơ chế khá phức tạp, đòi hỏi người dùng phải có những hiểu biết nhất định. Đó là lý do bạn sẽ cần tới những người có chuyên môn trong lĩnh vực này để tư vấn. Thông thường, quảng cáo bất động sản trên Google Ads cho ngành bất động sản sẽ sử dụng 3 hình thức chính bao gồm:

quảng cáo bất động sản trên google ads
Google Ads với rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau

Quảng cáo hiển thị 

Với hình thức này, bạn sẽ phải hợp tác với những trang thông tin khác trong lĩnh vực bất động sản hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác miễn là họ có tần suất truy cập lớn. Lúc này, những quảng cáo sẽ được hiển thị ở đầu trang, tại slide website hay bất kì khu vực nào khác.

Khi khách hàng truy cập những trang này để tìm hiểu những thông tin về bđs thì banner quảng cáo của bạn sẽ là gây ấn tượng với khách đầu tiên. Nếu như có nhu cầu, họ sẽ click vào xem và bạn có thêm một khách hàng tiềm năng. Đặc biệt chi phí cho quảng cáo hiển thị không hề cao quá so với mặt bằng chung.

Quảng cáo từ khóa 

Hình thức quảng cáo này nghe qua thì có vẻ đơn giản, nhưng cách thực hiện thì lại vô cùng phức tạp và cần nhiều kiến thức, tầm nhìn. Nó sẽ hiệu quả nhất khi được xây dựng trên một từ khóa liên quan tới 1 dự án nào đó đang hot.

Nếu như khách hàng tìm kiếm dự án đó, tức là họ đã có nhu cầu và sự quan tâm nhất định. Khi đó, quảng cáo của bạn sẽ hiện lên và khách hàng có khả năng cao sẽ click vào. Để tối ưu hơn, bạn có thể giảm bớt số lượng từ khóa để tiết kiệm kinh phí cần chi tiêu cũng như cải thiện hiệu quả quảng bá.

Bên cạnh đó, với quảng cáo từ khóa cho lĩnh vực bđs, tuyệt đối không nên đăng tải thông tin sớm hơn chủ đầu tư PR. Bởi nếu như quảng cáo quá sớm thì không những không tiếp cận được khách hàng mà còn gia tăng tỉ lệ cạnh tranh với các sales khác.

Quảng cáo Remarketing theo hướng bám đuổi thị trường

Quảng cáo Remarketing có cơ chế phức tạp nhất trong cả 3 loại. Các bạn có thể hình dung cách thức thực hiện qua hình ảnh dưới đây:

quảng cáo bất động sản trên google ads
Hình thức quảng cáo Remarketing phổ biến

Nói một cách cụ thể nhất thì đây là hình thức Marketing nhắm vào những đối tượng đã từng truy cập vào website của bạn. Không chỉ cải thiện các chỉ số cho website mà cách thức này cũng mang lại hiệu quả bán hàng vô cùng tốt.

Cách chạy quảng cáo bất động sản trên Google Ads 

Chạy quảng cáo bđs trên Google Ads sẽ cần một quy trình thực hiện chi tiết, chuyên nghiệp để đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây sẽ là quy trình cụ thể cho một đợt Google Ads hiệu quả:

Tìm hiểu và đánh giá từ khóa một cách cẩn thận 

Không nên lựa chọn từ khóa một cách máy móc. Trước mỗi đợt Google Ads, bạn cần phải phân tích thật kỹ xem đâu sẽ là thứ mà khách hàng của mình nhập vào thanh tìm kiếm của Google. Thông thường thì chúng sẽ là tên dự án đi kèm các từ khóa như “mua”, “bán”, “cho thuê”…

Khoanh vùng vị trí quảng cáo 

Bước tiếp theo cần phải làm chính là lựa chọn một phạm vi địa lý cụ thể để hiển thị quảng cáo của mình. Ở bước này thì thành phố, khu vực nơi dự án tọa lạc và những khu vực xung quanh sẽ có lượng khách hàng đông và tiềm năng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hướng mục tiêu tới những khách hàng ở xa nhưng có sự quan tâm nhất định đến lĩnh vực bất động sản.

quảng cáo bất động sản trên google ads
Khoanh vùng quảng cáo trước khi bắt đầu chiến dịch

Theo dõi thường xuyên các chỉ số về hiệu suất 

Trong suốt quá trình chạy Google Ads, bạn phải thường xuyên theo dõi các chỉ số về hiệu suất như lượt click, lượt xem trang, lượt hành động trên trang… Điều này cho biết sự quan tâm của khách hàng đối với một hay nhiều mục nhất định. Ngoài ra, các chỉ số CPC (Cost per Click) hay CPA (Cost per Action) cũng cần được quan tâm để tính toán chi phí tiêu tốn.

quảng cáo bất động sản trên google ads
Thường xuyên theo dõi hiệu suất quảng cáo

Tối ưu hóa quảng cáo Google Ads

Có rất nhiều cách để tối ưu hóa cho quảng cáo Google Ads của bạn. Nhưng nếu như làm sai cách thì không những không hiệu quả mà còn có mức độ tối ưu hóa còn bị giảm xuống. Vì vậy, ở bước này, hãy lựa chọn cho mình những đối tác đáng tin cậy với nền tảng kiến thức vững chắc trong lĩnh vực Google Ads để có được một chiến dịch thành công.

Xem thêm >>> Dịch vụ quảng cáo Facebook trở thành giải pháp hàng đầu của nhà quản trị thông minh

Một số sai lầm cần tránh khi chạy quảng cáo bđs trên Google Ads

Trong quá trình chạy Google Ads sẽ có không ít vấn đề phát sinh. Nhưng để đảm bảo hiệu suất quảng cáo và không mất đi lượng khách hàng tiềm năng thì sau đây là những điều tuyệt đối phải tránh:

Đăng quảng cáo một cách đơn giản, sơ sài 

Điều này sẽ không mang lại cho khách hàng ấn tượng đối với chiến dịch quảng cáo của bạn. Hoặc tệ hơn, website còn có thể nhận được những đánh giá tiêu cực mà thường thấy nhất là “Thiếu chuyên nghiệp”.

Sử dụng link điều hướng sai cách 

Trong các bài quảng cáo, bạn nên để link điều hướng để khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin về thương hiệu. Nhưng đừng sử dụng link trang chủ website mà hãy sử dụng trực tiếp link cuối của dòng anchortext mang thông tin đó và sử dụng với tần suất lớn trong 1 lần chạy.

Không đặt ra KPI cho chiến dịch 

Để có được một chiến dịch quảng cáo bđs trên Google Ads hoàn hảo thì cần phải đặt ra mức KPI để đạt được. Bên cạnh đó chỉ số này cần được theo dõi sát sao dựa trên các giai đoạn. Nếu như cảm thấy KPI không đạt tới được mục tiêu đã đề ra từ trước thì phải ngay lập tức sửa đổi và cải tiến để cải thiện hiệu quả.

Để thông tin doanh nghiệp lấn át so với thông tin dự án 

Đây là sai lầm thường gặp nhất đối với những người chạy quảng cáo bất động sản trên Google Ads. Họ đề cao doanh nghiệp của bản thân quá mức mà không cung cấp đủ những thông tin về dự án mà khách hàng đang cần tìm hiểu. Đó là cách quảng cáo được đánh giá là quá máy móc và thường đạt hiệu quả không cao.

quảng cáo bất động sản trên google ads
Cung cấp nhiều thông tin hơn tới khách hàng trong chiến dịch quảng cáo

Như vậy, với bài viết trên bigads.vn đã tổng hợp tất tất cả các thông tin, kiến thức về quảng cáo bất động sản trên google ads. Hy vọng bài viết trên sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình xây dựng một chiến dịch google ads hiệu quả nhé!